Đà Nẵng tăng cường xe khách chạy tết

20/01/2011 10:01 GMT+7

(TNO) Ngày 20.1, ông Lê Viết Hoàng - Giám đốc Công ty CP Vận tải và Quản lý bến xe Đà Nẵng đã công bố kế hoạch chạy xe trước và sau Tết Tân Mão và khẳng định không thiếu xe phục vụ người dân trong dịp này.

Theo đó, trước tết (từ ngày 23 - 31.1), công ty bố trí 41 xe chở khách từ Đà Nẵng đi Thanh Hóa - Hà Nội; 4 xe Đà Nẵng - Hải Phòng. Đặc biệt, lượng xe từ Đà Nẵng đi Quảng Bình - Hà Tĩnh - Nghệ An được tập trung với số lượng xe 73 chiếc.

Cũng theo ông Hoàng, dự báo thời điểm cận tết cũng là lúc mà lượng khách từ Đà Nẵng đi Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị tăng đột biến. Vì vậy, công ty đã huy động lượng xe khá hùng hậu (tăng 50% so với ngày thường) là 148 chiếc.

Trong khi đó, hơn 90 xe chở khách cũng được lên kế hoạch để phục vụ người dân ở các tuyến từ Đà Nẵng đi Quảng Nam, Quảng Ngãi và Quy Nhơn.

Sau Tết Tân Mão (từ ngày 8 - 12.2), 79 xe chủ yếu là xe gường nằm của các đơn vị kinh doanh vận tải đường dài được huy động để vận chuyển khách từ miền Trung vào miền Nam, nhất là TP.HCM.

Các tuyến từ Đà Nẵng đi Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum hay Lâm Đồng cũng có 91 xe chất lượng cao phục vụ hành khách.

Ông Lê Viết Hoàng cho biết thêm, đến thời điểm này, các đơn vị kinh doanh vận tải đã thực hiện việc niêm yết giá vé công khai và ký cam kết không đầu cơ vé, thu tiền của khách nhưng không xuất phiếu đặt chỗ cho hành khách...

Hữu Trà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.