Đa dạng sản phẩm chocolate cho Lễ tình nhân

12/02/2009 10:21 GMT+7

(TNO) Chocolate, sản phẩm mang "hương vị tình yêu" này từ lâu đã được chọn làm quà tặng mang thông điệp của trái tim mà những người đang yêu muốn gửi cho nhau trong ngày Lễ tình nhân (Valentine - 14.2).

Hà Nội: Hướng đến giới trẻ

Năm nay, thị trường Hà Nội xuất hiện rất nhiều các loại chocolate từ cao cấp tới những loại chỉ… để ngắm. Phổ biến nhất vẫn là sản phẩm có nguồn gốc từ Bỉ, Pháp, Trung Quốc, hàng liên doanh Việt - Pháp và hàng do các công ty bánh kẹo Việt Nam sản xuất.  

 

Một hộp chocolate hình trái tim như thế này có giá 100.000 đồng - Ảnh H.Minh

Ngày Valentine, các sản phẩm có hình trái tim rất được ưa chuộng. Từ những viên chocolate hình trái tim nhỏ lọt trong lòng bàn tay với giá từ 5.000 - 10.000 đồng/viên, tới những loại to được đựng trong hộp giấy trang trí cầu kỳ có giá từ 30.000 - 135.000 đồng/hộp.

Đặc biệt, năm nay, nhiều chủ cửa hàng còn tự dùng các loại chocolate có sẵn đem nấu lại, rồi đổ vào khuôn hình các chữ cái, hoặc trái tim với đủ các kích cỡ để đáp ứng từng nhu cầu riêng của khách hàng.

“Thông thường chúng tôi dùng loại chocolate đắng 74% của Pháp để làm nguyên liệu nấu. Giá mỗi viên chữ cái và trái tim nhỏ là 9.000 đồng, cỡ lớn hơn là 15.000 đồng. Ngoài ra, chúng tôi còn dùng chocolate trắng phun tên theo yêu cầu của khách hàng lên các hình trái tim” - chị Nguyễn Thị Thơm, chủ một cửa hàng bán chocolate trên mạng enbac.com cho biết.

 

 Chocolate tự làm có giá từ 9.000 - 15.000 đồng/viên - Ảnh: H.Minh

Do hướng tới đối tượng chủ yếu là giới trẻ nên các mặt hàng chocolate cao cấp không nhiều. “Giới trẻ chúng em chỉ mua những loại vừa tiền. Ngày này chủ yếu là nhớ và thể hiện tình cảm với nhau, nên quà tặng nhiều khi chỉ là tượng trưng chứ mua đồ xịn và đắt tiền quá nhiều khi lại sợ... không dám ăn!” - Phạm Thu Hải, SV Học viện Bưu chính viễn thông chia sẻ.

TP.HCM: Đa dạng chủng loại

Chocolate cho Ngày tình nhân năm nay, trên thị trường thành phố xuất hiện nhiều thương hiệu Việt Nam, giá cũng rất "nội địa".

Công ty cổ phần bánh kẹo Biên Hòa năm nay cho ra sản phẩm hộp chocolate Bella hình trái tim đỏ đẹp mắt, giá chỉ 37.000 đồng/hộp. Chocolate Alliance của Công ty TNHH chế biến thực phẩm Hùng Minh (TP.HCM) giá từ 20.000 đồng/hộp. Hộp chocolate Munz hình quả tim của Công ty Tiếng Vang (TP.HCM) khoảng 50.000 đồng. Những sản phẩm này dễ dàng tìm thấy trong các hệ thống siêu thị.

Ngoài ra, trên thị trường còn xuất hiện rất nhiều loại chocolate có xuất xứ từ Trung Quốc, những sản phẩm này có mẫu mã phong phú, giá cao hơn hàng Việt Nam một chút (từ 50.000 - 150.000 đồng), tùy loại và tùy nơi bán. Tuy nhiên, chất lượng của những sản phẩm này thì... còn là một dấu hỏi.

 

 Chocolate Boniva - Ảnh: H.Nhi

Không thể không kể đến những sản phẩm chocolate cao cấp của những thương hiệu nổi tiếng như: Almond của Beryl’s (116.000 đồng/hộp), Mark and Milk (170.000 đồng/hộp), Vanhouten (133.000 đồng/hộp), Kathy (123.000 đồng/hộp), hay chocolate rượu của Bỉ (246.000 đồng/hộp). Nhãn hàng Meiji của Nhật Bản cũng giới thiệu sản phẩm chocolate chất lượng cao với giá chỉ 57.000 đồng/hộp.

Bên cạnh đó là loại sản phẩm chocolate tươi. Dòng chocolate này đã xuất hiện trên thị trường thành phố từ vài năm nay qua nhãn hiệu Boniva và đang càng ngày càng được ưa chuộng. Đó là vì nguyên liệu của sản phẩm này là chocolate tươi rất thơm ngon, phong phú về chủng loại nhưng giá cả lại rất hợp với túi tiền của người Việt Nam: trung bình từ 96.000 - 108.000 đồng/100gr.

Tùy theo sở thích, khách hàng có thể chọn những loại chocolate với hương vị khác nhau như sầu riêng, chanh dây, mận đà lạt, xoài, mứt vỏ cam, ớt… hay một chút cay nồng lẫn với vị ngọt đắng của chocolate rượu các loại.

Hồng Minh - Hiền Nhi

>> Bạn biết gì về quà tặng cho Lễ tình nhân
>> Thị trường ngày Lễ tình nhân đang nóng lên
>> Nhiều lựa chọn hấp dẫn cho ngày Lễ tình nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.