Đa dạng bánh kẹo tết

04/12/2012 03:05 GMT+7

Ông Phan Văn Thiện - Phó tổng giám đốc kinh doanh Công ty CP Bibica, cho biết dự kiến sản lượng hàng đưa ra thị trường tết năm nay khoảng 1.200 tấn, tăng 15% so với năm ngoái. Ngoài dòng sản phẩm truyền thống, năm nay Bibica tập trung vào dòng sản phẩm cao cấp mẫu mã đẹp, thiết kế sang trọng, chủng loại phong phú, chất lượng nhưng giá thấp hơn sản phẩm cùng loại ngoại nhập đến 20%. Công ty Kinh Đô cũng dự kiến đưa ra hơn 3.800 tấn bánh kẹo các loại, tăng 20% sản lượng so năm trước.

Theo thông tin từ các đơn vị bán lẻ, công tác chuẩn bị hàng bánh kẹo tết cơ bản hoàn tất, giá không tăng hoặc chỉ tăng nhẹ so năm trước. Cuối tháng 11 BigC đã hoàn tất việc trữ hàng. Trong đó, mặt hàng bánh kẹo đóng hộp Việt Nam là chủ đạo. Bà Dương Thị Quỳnh Trang - Giám đốc đối ngoại hệ thống siêu thị BigC, cho biết mỗi nhà cung cấp đều có gam hàng rất phong phú, kể cả hàng cao cấp. Riêng hàng ngoại nhập chủ yếu là những gam cũ có xuất xứ châu Âu và các nước Đông Nam Á, chỉ nhằm bổ sung để tăng tính đa dạng và thêm sự lựa chọn cho khách hàng. Các đơn vị như Vinatexmart, LOTTE Mart, Citimart... cũng cơ bản hoàn tất kế hoạch chuẩn bị bánh kẹo tết. Tương tự, các tiểu thương chợ lẻ, cửa hàng bánh kẹo cũng đã bắt đầu tập kết bánh kẹo “đánh” mùa tết.

 Đa dạng bánh kẹo tết
Các nhà sản xuất bắt đầu đưa bánh kẹo tết ra thị trường - Ảnh: Hoàng Việt

Trong khi đó, thị trường giỏ quà tết năm nay cũng rất đa dạng. LOTTE Mart chọn phân khúc khách hàng thu nhập trung bình đến cao cấp, đưa ra thị trường tết khoảng 25-27% loại giỏ quà có giá từ 300.000 đồng đến 1,8 triệu đồng/giỏ. Ngược lại, BigC “vây bắt” hầu hết đối tượng khách hàng từ... siêu bình dân đến siêu cao cấp.

Các nhà sản xuất cũng tung ra nhiều loại giỏ, hộp quà bánh kẹo với nhiều mức giá. Bibica đưa ra sản phẩm cao cấp Goody và Palomino với mục tiêu cạnh tranh với các loại bánh cao cấp nhập ngoại có thương hiệu, nhờ lợi thế chất lượng cao, mẫu mã đẹp nhưng giá thành thấp hơn đến 20% so bánh kẹo ngoại nhập. Ngoài ra còn dòng bánh hộp thiếc, bánh hộp nhựa, bánh hộp giấy dành cho phân khúc khách hàng trung bình dùng làm quà biếu tặng. Ở phân khúc cao cấp, Kinh Đô đưa ra dòng sản phẩm cookies thượng hạng Korento sản xuất từ nguồn nguyên liệu cao cấp, nhập khẩu từ châu Âu, thiết kế sang trọng. Kinh Đô phát triển thêm ngành hàng mới và ra mắt nhãn hàng Cosy với nhiều quy cách, mẫu mã sản phẩm nhằm mang đến sự tiện dụng cho người tiêu dùng. 

Hoàng Việt

>> Hàng tết dồi dào
>> Giá hàng Tết bắt đầu nhích lên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.