Cừ bản nhựa: Giải pháp chống ngập và sạt lở hiệu quả

22/04/2013 05:05 GMT+7

Nhiều thập kỷ qua, các nước phát triển như Anh, Mỹ, Pháp, Canada... đã áp dụng sản phẩm cừ bản nhựa như một loại vật liệu xây dựng hiện đại cho các công trình chống sạt lở bờ sông bờ kè, chống ngập do triều cường… rất hiệu quả. Sản phẩm này cũng đã được Công ty TNHH Nhựa Đạt Hòa sản xuất thành công tại Việt Nam.

Cừ bản nhựa "made in Vietnam”

Sản phẩm cừ bản nhựa thực ra đã có mặt ở thị trường Việt Nam một thời gian, do nhu cầu chống ngập và sạt lở của rất nhiều công trình xây dựng. Tuy nhiên đây đều là sản phẩm ngoại nhập với giá thành cao.

Cho tới cuối năm 2010, Công ty TNHH Nhựa Đạt Hòa lần đầu tiên đưa ra thị trường sản phẩm cừ bản nhựa (CBN5) được sản xuất từ nhựa Vinyl tổng hợp, chất lượng tương đương song giá thành thấp hơn nhiều so với các sản phẩm ngoại nhập. Ngay lập tức sản phẩm được thị trường đón nhận như một giải pháp chống ngập và sạt lở hiệu quả với giá thành hợp túi tiền người Việt.

 Cừ bản nhựa: Giải pháp chống ngập và sạt lở hiệu quả
Hình ảnh thi công công trình “Kè chống sạt lở cửa biển huyện U Minh Hạ” (Cà Mau) - Ảnh: Công ty Nhựa Đạt Hòa cung cấp

Qua sử dụng cho thấy, ưu điểm của CBN5 có tính ổn định cao, không thấm nước, không bị ăn mòn bởi môi trường nhiễm phèn, nhiễm mặn, hóa chất, độ bền trên 20 năm. Các đặc tính trên khiến CBN5 phù hợp với nhiều công trình thủy lợi khác nhau như tường chắn bờ sông; tường chắn trục lộ giao thông, tường chắn ngăn sự xâm thực nguồn nước mặn; xây dựng bờ kè, bờ bao cho công trình xây dựng nhà ở ven sông, kênh rạch, công trình thủy lợi, công trình xử lý nước thải… CBN5 được phối trộn tỷ lệ thích hợp chất phụ gia UV chống tia bức xạ mặt trời giúp sản phẩm có khả năng kháng tia cực tím tốt nhất, ngăn chặn quá trình lão hóa, nứt gãy sản phẩm trong điều kiện địa lý, khí hậu của đồng bằng sông Cửu Long.

 

Công ty TNHH Nhựa Đạt Hòa
Địa chỉ: Lô C-1-CN, đường Na4, KCN
Mỹ Phước 2, H.Bến Cát, tỉnh Bình Dương Website: www.dathoa.com.vn
Số điện thoại: 0913127821 (Anh Phương)

Đến nay, CBN5 đã được đưa vào sử dụng rộng rãi. Một trong những công trình tiêu biểu đã sử dụng CBN5 là “Kè chống sạt lở cửa biển huyện U Minh Hạ” (Cà Mau) do Công ty cổ phần Khai Long thi công, với chiều dài 14.000 m được khởi công xây dựng từ đầu năm 2011. Công trình có ý nghĩa thiết thực về kinh tế và môi trường cảnh quan, giúp tỉnh Cà Mau ngăn chặn hiệu quả lâu dài sự xâm lấn của phèn và nước mặn tới hàng ngàn héc ta đất nông nghiệp.

Chống triều cường với Cừ bản nhựa (CBN3)

Nối tiếp thành công của sản phẩm CBN5, cuối năm 2012, Công ty TNHH Nhựa Đạt Hòa đã giới thiệu thêm sản phẩm Cừ bản nhựa (CBN3). Sản phẩm này rất phù hợp để chống ngập do triều cường - một hiện tượng phổ biến tại các quận thuộc TP.HCM như quận Bình Thạnh, 9, 7, 2... So với các loại cừ khác, cừ bản nhựa nhẹ, dễ vận chuyển, dễ thi công, không phụ thuộc vào điều kiện thời tiết, có thể thi công trong môi trường ngập nước, có tác dụng nâng cao mỹ quan đô thị. CBN3 cũng được phối trộn chất phụ gia UV chống lại tia cực tím nhằm nâng cao tuổi thọ sản phẩm trong môi trường khí hậu nhiệt đới nóng ẩm mưa nhiều của Việt Nam. Với các ưu điểm trên, cừ bản nhựa chính là giải pháp tối ưu để xử lý hiện tượng triều cường đang nhức nhối hiện nay.

Từ những ứng dụng trong các công trình lớn trên thế giới và thực tế sử dụng trong nước, cừ bản nhựa thực sự là loại vật liệu xây dựng mới có nhiều tính năng, ưu điểm phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện khí hậu Việt Nam. Nhiều chuyên gia trong ngành vật liệu xây dựng khẳng định việc đưa vào sử dụng rộng rãi sản phẩm này sẽ giúp nâng cao chất lượng và giá trị sử dụng cho các công trình thủy lợi nước ta. (Y Linh)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Chống ngập phải đồng bộ
>> Chống ngập lại gây ngập
>> Huy động vốn cho dự án chống ngập của TP.HCM
>> Đà Nẵng hết tiền chống ngập
>> Khổ sở chống ngập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.