Công ty vàng lớn trong nước đánh giá cao lao động Việt Nam

21/01/2014 05:45 GMT+7

“Với mục tiêu phát triển bền vững hai dự án vàng Phước Sơn và vàng Bồng Miêu, một mô hình đầu tư nước ngoài thành công và hiệu quả tại Việt Nam, Ban lãnh đạo Công ty Vàng Besra Việt Nam thực hiện chiến lược “nội địa hóa” nguồn nhân lực bởi “đội ngũ lao động Việt Nam thông minh và làm việc chăm chỉ” - Darin Lee, Tổng Giám đốc Điều hành Sản xuất Tập đoàn Besra.

Thực hiện chiến lược này, Besra Việt Nam đã và đang tăng cường hợp tác với đối tác địa phương đồng thời tiếp tục chính sách ưu tiên tuyển dụng người địa phương.

Hợp tác khai thác quặng với đơn vị địa phương

Mới đây nhất, Besra Việt Nam đã hợp tác với Công ty TNHH Khoáng Sản 9999 Quảng Nam (là đơn vị thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Khoáng sản Công nghiệp 6666, dưới đây gọi tắt là Công ty 6666) trên địa bàn tỉnh Quảng Nam để thực hiện một số công đoạn khai thác quặng vàng tại mỏ Bồng Miêu.

“Người Việt Nam hiểu rất rõ điều kiện địa chất địa hình của đất nước họ hơn ai hết, chính vì vậy Besra Việt Nam tin rằng Công ty 6666 sẽ thực hiện tốt dịch vụ khai thác quặng cho công ty chúng tôi. Ngược lại, với máy móc thiết bị hiện đại sẵn có và đội ngũ chuyên gia kỹ sư chuyên nghiệp có tay nghề cao, Besra Việt Nam sẽ hỗ trợ đơn vị địa phương trong việc trang bị công nghệ kĩ thuật khai mỏ hiện đại với đẳng cấp quốc tế để giúp đơn vị này khai thác một cách bài bản và hiệu quả.” - Ông Darin Lee cho biết.

Cụ thể hơn phía nhà thầu 6666 sẽ khai thác quặng cho Besra Việt Nam tại nhà máy vàng Bồng Miêu, trong khi đó Besra Việt Nam sẽ đảm bảo an ninh trật tự, tiến hành khâu chế biến, sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.

 Công ty vàng lớn trong nước đánh giá cao lao động Việt Nam

Toàn cảnh mỏ vàng Bồng Miêu tại xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, Quảng Nam

Ông Chủ tịch Công ty 6666 cho biết: “Chúng tôi rất hài lòng và tin tưởng vào mối quan hệ hợp tác lâu dài với Besra Việt Nam bởi họ có công nghệ tiên tiến, hiện đại, thân thiện với môi trường, có quan điểm đánh giá cao người lao động Việt Nam và muốn người Việt Nam làm chủ nguồn tài nguyên của họ. Phía chúng tôi chắc chắn sẽ áp dụng cách quản lý mới, đặc biệt tiếp nhận và sử dụng công nghệ kĩ thuật hiện đại sẵn có của Besra Việt Nam để việc hợp tác khai thác quặng được bài bản, đạt năng suất cao, an toàn”.

Dự kiến sau tết Giáp Ngọ, quan hệ hợp tác giữa hai công ty sẽ bắt đầu ngay khi hoàn tất sửa chữa đoạn đường vào mỏ Núi Kẽm của nhà máy vàng Bồng Miêu bị sạt lỡ do lũ quét hồi tháng 11. Việc này đồng nghĩa với việc nhà máy chế biến vàng Bồng Miêu sẽ vận hành trở lại. 

Dấu hiệu đầu tiên của việc hợp tác đảm bảo khai thác có hiệu quả, an toàn đó là gần đây nhất, Công ty vàng Bồng Miêu, Công ty 6666 và UBND xã Tam Lãnh đã ký kết “Quy chế phối hợp bảo đảm an ninh trật tự”. Các bên cùng thống nhất phương thức bảo vệ, xử lý vi phạm về khai thác khoáng sản trái phép, vi phạm về môi trường, quản lý vật liệu nổ, quản lý người nước ngoài.

“Tôi tin rằng mối quan hệ hợp tác tốt đẹp này sẽ mang lại nhiều thành công hơn cho cả hai bên.” - Ông Darin Lee nhấn mạnh một lần nữa, đồng thời, cũng cho biết trong mọi quan hệ hợp tác với các đối tác như chính phủ, nhà thầu, người lao động, quan điểm của Besra Việt Nam luôn là hai bên cùng có lợi.

99% lao động là người Việt Nam

Hiện tại số người Việt tại làm việc tại Besra Việt Nam cũng như 2 công ty vàng Phước Sơn và Bồng Miêu lên đến hơn 1.600 lao động, chưa kể đến hàng ngàn lao động gián tiếp mà Besra Việt Nam tạo ra thông qua các đối tác và nhà thầu trong nước.

Trong 5 năm tới, tỷ lệ lao động Việt Nam trong công ty còn tăng lên, dự kiến sẽ có 99% cán bộ công nhân viên là người Việt Nam. Năm 2013 vừa qua, Besra Việt Nam đã thay thế 50 chuyên gia nước ngoài. Công ty cũng đã thăng chức cho 100 cán bộ, nhân viên người Việt Nam trong vòng 6 tháng cuối năm 2013. “ Đội ngũ cán bộ công nhân viên Việt Nam rất thông minh, năng động và làm việc chăm chỉ. Chúng tôi đã và đang dần dần chuyển giao kỹ thuật và kinh nghiệm khai thác mỏ với đẳng cấp quốc tế từ những chuyên gia nước ngoài cho cán bộ công nhân viên Việt Nam.” - Ông Darin Lee chia sẻ. Khi thực hiện chiến lược này, Besra Việt Nam mong muốn chính người Việt Nam sẽ là lực lượng lãnh đạo chủ chốt của công ty trong tương lai.

Linh Hà

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.