Cơ hội đưa hàng Việt vào thị trường Myanmar

20/04/2012 08:48 GMT+7

(TNO) Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (IPTC) vừa họp báo công bố Hội chợ triển lãm Thương mại, dịch vụ TP.HCM sẽ diễn ra từ ngày 15 - 19.6.2012 tại TP.Yangon (Myanmar).

(TNO) Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (IPTC) vừa họp báo công bố Hội chợ triển lãm Thương mại, dịch vụ TP.HCM sẽ diễn ra từ ngày 15 - 19.6.2012 tại TP.Yangon (Myanmar).

Hội chợ được tổ chức tại Trung tâm triển lãm Tatmadaw Hall, Yangon với quy mô dự kiến 160 gian hàng, gồm sản phẩm trang trí nội thất, hàng dệt may, giày da, hàng điện tử, đồ gia dụng, vật liệu xây dựng, cơ khí, sản phẩm du lịch, dịch vụ quảng cáo thiết kế xây dựng, phần mềm máy tính…

Bên cạnh các hoạt động tại hội chợ, chương trình khảo sát thị trường và giao thương tại TP.Yangon và Mandalay cũng sẽ diễn ra nhằm giúp doanh nhân của ta tiếp cận thị trường nước này.

Theo ban tổ chức, dân số Myanmar khoảng 60 triệu người, với khoảng 70% dân số ưa chuộng hàng giá rẻ và trung bình. Do đặc thù quốc gia bị cấm vận kéo dài nên nền kinh tế Myanmar vẫn còn khá khép kín, khan hiếm hàng hóa.

 
Một khảo sát cho thấy, người dân Myanmar rất ưa chuộng hàng Việt, bởi sự tương đồng về mặt thẩm mỹ - Ảnh: Diệp Đức Minh

Ban tổ chức hội chợ cũng lưu ý, hàng Việt sẽ vấp phải sự cạnh tranh lớn từ hàng Thái Lan, Trung Quốc. Ngoài ưu thế về khoảng cách địa lý, hai quốc gia này đã xâm nhập thị trường Myanmar sớm hơn, và hiện đang chiếm lĩnh thị trường.

Theo ban tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam cần đưa hàng có giá cạnh tranh nhưng chất lượng tốt, mẫu mã mới. Vì người dân Myanmar khá nhanh nhạy trong việc nắm thông tin về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Một điểm đáng lưu ý khác, doanh nhân Myanmar không thích làm việc qua email và điện thoại, chỉ thích làm việc trực tiếp đối tác nước ngoài, Ban tổ chức cho hay.

Hoàng Việt

>> Myanmar hợp tác dầu khí với Trung Quốc
>> Myanmar chuyển một số cơ quan chính phủ đến căn cứ bí mật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.