Chuyên gia nước ngoài có thu nhập cao hơn khi ở Việt Nam

12/10/2012 03:15 GMT+7

Khảo sát về chuyên gia nước ngoài (Expat Explorer) do Ngân hàng HSBC công bố hôm qua cho biết, các quốc gia Đông Nam Á được đánh giá là những điểm đến lý tưởng cho những ai muốn có thu nhập cao.

Trong đó, Việt Nam đứng thứ 10 trong bảng xếp hạng về kinh tế của chuyên gia nước ngoài, sau Singapore (1), Thái Lan (3) - là các đại diện trong khu vực ở nhóm 10. Có 47% chuyên gia thừa nhận họ đạt mức thu nhập cao hơn khi chuyển đến sống tại Việt Nam; 63% nói tình trạng tài chính của gia đình được cải thiện; 33% nhận thấy họ có nhiều cơ hội hưởng thụ một cuộc sống tốt hơn ở Việt Nam so với các quốc gia họ đã từng sống trước đây; 57% đồng ý Việt Nam đang dần trở thành môi trường tốt hơn cho các chuyên gia nước ngoài.

Khảo sát nhận định, dù chất lượng cuộc sống tại Việt Nam chưa bằng một số quốc gia khác nhưng các chuyên gia nước ngoài vẫn muốn đến đây để thử thách bản thân, khi 73% nhận thấy họ đã phát triển và trưởng thành hơn. Khảo sát này được HSBC thực hiện trên số lượng hơn 5.300 chuyên gia nước ngoài đến từ 100 quốc gia khác nhau.

T.Tâm - T.Xuân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.