Chú trọng phát triển kinh tế - xã hội vùng Đông Bắc, Tây Bắc

21/05/2012 03:54 GMT+7

Trong chuyến thăm và làm việc 2 ngày tại Thái Nguyên nhân kỷ niệm 122 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và dịp kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về An toàn khu Định Hóa để chỉ đạo kháng chiến chống Pháp, Chủ tịch nước đã dành nửa ngày làm việc đầu tiên để thăm Khu di tích ATK, dâng hương tại Nhà lưu niệm Bác Hồ và trồng cây tại Khu di tích.

Tại đây, ông đã viết vào sổ lưu niệm dòng chữ: “Thế hệ hôm nay nguyện suốt đời học tập, noi gương Bác; nguyện phấn đấu xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn”.

Chủ tịch nước trồng cây lưu niệm tại Bộ Tư lệnh Quân khu 1 sáng 20.5.2012
Chủ tịch nước trồng cây lưu niệm tại Bộ Tư lệnh Quân khu 1 sáng 20.5 - Ảnh: Nguyệt Minh

Thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Quân khu 1 đóng tại Thái Nguyên sáng qua 20.5, Chủ tịch nước đã nghe Tư lệnh Quân khu 1 - Trung tướng Bế Xuân Trường, báo cáo những khó khăn, thuận lợi trong công tác an ninh quốc phòng và chăm lo đời sống người dân địa phương 6 tỉnh trực thuộc quận khu; đồng thời kiến nghị một số giải pháp trước mắt và lâu dài. Ghi nhận những kiến nghị của Tư lệnh Quân khu 1, Chủ tịch nước cho biết khi ổn định được kinh tế vĩ mô, ngân sách sẽ có những ưu tiên nhất định để tiếp tục chú trọng phát triển kinh tế - xã hội vùng Đông Bắc, Tây Bắc - vốn chiếm 34 trong tổng số 62 huyện nghèo trong cả nước.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có buổi gặp gỡ các doanh nghiệp (DN) tỉnh Thái Nguyên. Báo cáo với Chủ tịch nước, ông Nguyễn Đức Minh, Giám đốc Sở KH-ĐT tỉnh cho biết, năm 2011 đã có hơn 300 DN ngừng hoạt động hoặc giải thể, quý 1 năm nay có thêm 100 DN. Ông Minh kiến nghị cần có chính sách tháo gỡ khó khăn cho DN, đặc biệt phải kéo lãi suất ngân hàng xuống mức DN có thể tiếp cận; hỗ trợ năng lực quản trị cho DN...

Lắng nghe phản ánh của ngành chức năng và các DN địa phương, Chủ tịch nước khẳng định Nhà nước sẽ tính toán để tháo gỡ cho DN, “nhưng DN cũng phải tìm tòi sản phẩm gì, chiến lược nào để tồn tại trong thị trường cạnh tranh”, ông nói.

Bảo Cầm

>> Nhiều hoạt động kỷ niệm sinh nhật Bác

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.