Chọn quà thiết thực cho ngày Nhà giáo

17/11/2011 00:24 GMT+7

Xu hướng chọn quà thiết thực là nhận định của các siêu thị, các điểm bán quà lưu niệm năm nay

Xu hướng chọn quà thiết thực là nhận định của các siêu thị, các điểm bán quà lưu niệm năm nay.

Theo bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Giám đốc siêu thị Maximark Cộng Hòa (TP.HCM), chưa đến lễ nhưng sức mua hàng quà tặng cho ngày 20.11 đã tăng mạnh. Tuy nhiên, cách chọn quà của khách hàng có sự thay đổi hẳn so với những năm trước. Những món quà mang tính tiện ích, thiết thực đang là ưu tiên trong sự chọn lựa của đa số phụ huynh.

Cụ thể, nếu như trước đây đa phần các món quà được chọn là mỹ phẩm, hóa mỹ phẩm thì năm nay lại chuyển sang chọn nhiều ở mặt hàng gia dụng như xoong, nồi, chén, đĩa, đường, sữa, dầu ăn… được đóng gói sẵn hoặc mua rồi nhờ dịch vụ gói. Giá trị quà dao động từ khoảng 100.000 - 300.000 đồng. Ngoài ra, để chia sẻ với thầy cô giáo trong bối cảnh kinh tế đang gặp nhiều khó khăn, các siêu thị còn tổ chức chương trình giảm giá trực tiếp trên nhiều mặt hàng thực phẩm tươi sống và chế biến cho đối tượng là thầy cô giáo đến mua hàng trong dịp lễ.

Đại diện shop quà lưu niệm Hanah (TP.HCM) cũng cho biết năm nay món quà vừa mang ý nghĩa cao đẹp vừa có tính tiện dụng là gối tựa lưng hoa hồng được bán rất chạy, thay vì là những cành hồng bình thường trước đây. Nhóm bạn Nguyên Hồng, Thanh Ngọc và Thanh Vũ cũng chia sẻ lý do chọn mua cho cô chủ nhiệm chiếc gối tựa lưng: “Là vì tụi em muốn chiếc gối hoa hồng đẹp này có thể giúp cô có cảm giác thoải mái hơn trong những giờ làm việc. Trong khi nếu tụi em tặng cô bó hoa hồng thì cũng chỉ để cô ngắm trong vài ngày…”.

Vải may áo dài cũng là sản phẩm thiết thực dùng làm quà tặng cho cô giáo trong ngày 20.11 nên được nhiều phụ huynh và học sinh mua nhiều trong những ngày qua. Để chia sẻ khó khăn cùng với phụ huynh và học sinh, siêu thị vải Nhật Luân (Q.1, TP.HCM) quyết định giảm giá đến 30% đồng loạt hơn 800 mẫu áo dài.

Ngoài ra, tại các nhà sách và cửa hàng quần áo, các sản phẩm cần thiết cho thầy cô như hộp chứa bút bi, sổ giáo án, cặp đựng laptop, quần tây, áo sơ mi… cũng có sức mua tăng.

Trong khi đó, hoa là loại quà tặng không thể thiếu trong ngày lễ lớn, nhất là ngày Nhà giáo Việt Nam. Thế nhưng, giới kinh doanh dự báo sức mua hoa dịp lễ  20.11 năm nay nếu tăng lên đến mức lý tưởng nhất thì cũng chỉ bằng năm ngoái. Vì vào thời điểm này của năm trước, các cửa hàng bán hoa đã nhận được nhiều đơn đặt hàng tặng thầy cô giáo thì năm nay lượng đặt rất thưa thớt. Tuy vậy, các đơn vị kinh doanh vẫn cố gắng thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bằng sự ra mắt hoa mới. Chẳng hạn, DalatHasfarm giới thiệu loại hoa hồng màu đỏ, màu hồng mới có cánh to, dày và giữ tươi được lâu hơn nhưng giá bán vẫn không cao hơn hoa hồng thường. Dự báo, trong một hai ngày tới, giá hoa có thể tăng từ gấp đôi đến gấp ba.

Dịch vụ điện hoa cũng được nhiều cửa hàng hoa đưa vào phục vụ ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay nhưng dự báo cũng sẽ không đắt hàng. Bởi theo giải thích của chị Thanh Hằng, chủ một cửa hàng hoa ở Q.10, TP.HCM: “Đa số học sinh, sinh viên Việt Nam vẫn còn truyền thống đến tặng hoa tận tay để thể hiện sự tôn kính với những thầy cô đã và đang dìu dắt mình, chỉ có những bạn ở xa, bất đắc dĩ lắm mới nhờ đến dịch vụ”.

Cẩm Nhi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.