Chơi chuyên cơ kiểu 'sao' Mỹ

02/08/2015 05:59 GMT+7

Với danh tiếng và tiền bạc sẵn có, không ít nhân vật đình đám trong làng thể thao, giải trí Mỹ đã chi đậm để sở hữu các chuyên cơ cực xịn .

Với danh tiếng và tiền bạc sẵn có, không ít nhân vật đình đám trong làng thể thao, giải trí Mỹ đã chi đậm để sở hữu các chuyên cơ cực xịn.
Tư dinh của John Travolta có cả sân bay kèm đường bang - Ảnh: viralands
Tư dinh của John Travolta có cả sân bay kèm đường bang - Ảnh: viralands
Danh sách chuyên cơ của những nhân vật như thế rất đa dạng, bao gồm nhiều loại khác nhau, thậm chí có người cùng lúc sở hữu nhiều máy bay riêng.
John Travolta
Nói đến chuyên cơ của giới showbiz Mỹ thì có thể xem John Travolta là người “chịu chơi” nhất bởi ông không chỉ sở hữu một chiếc mà là một phi đội. Theo chuyên trang Business Insider, tại thời điểm cuối năm 2014, Travolta có 5 chuyên cơ cùng lúc. Còn theo tờ Daily Mail, có đến 7 chiếc máy bay riêng từng qua tay nam tài tử này. Trong đó, các chuyên cơ nổi bật gồm Boeing 707, Bombardier Challenger 601, Boeing 727... Không chỉ có nhiều máy bay mà Travolta còn được đào tạo bởi Hãng hàng không Qantas, đồng thời có cả bằng lái nhiều loại máy bay, cùng kinh nghiệm bay khá “vững tay”.
Sự đam mê và chịu chơi của ông đối với máy bay chưa dừng lại ở đó, nam tài tử lừng danh còn chi đậm để biến khu đất quanh dinh thự ở Florida (Mỹ) trở thành một sân bay đích thực với đầy đủ hạ tầng: tháp không lưu, đường băng, nhà chứa máy bay...
Tom Cruise
Người hùng của loạt phim Nhiệm vụ bất khả thi cũng là một tay chơi máy bay thực thụ khi từng sở hữu qua vài ba chuyên cơ. Sở hữu bằng lái máy bay từ lâu, nam diễn viên Cruise có thú vui tự “đánh lái” cùng chiếc tiêm kích P-51 Mustang một chỗ ngồi mà quân đội Mỹ từng sử dụng thời Thế chiến 2, theo tạp chí Forbes. Đó chỉ là lúc giải trí, khi di chuyển xa thì Tom Cruise có thể sử dụng chuyên cơ Gulfstream IV trị giá gần 40 triệu USD (hơn 850 tỉ đồng) có thể chở được 19 hành khách, tầm bay đạt gần 8.000 km và tất nhiên được trang bị nhiều tiện nghi cao cấp, hiện đại.
Harrison Ford bên chuyên cơ Cessna 680 - Ảnh: Daily Mail
Harrison Ford bên chuyên cơ Cessna 680 - Ảnh: Daily Mail
Harrison Ford
Giống John Travolta và Tom Cruise, “ông già gân” của làng điện ảnh Hollywood là Harrison Ford cũng có bằng lái máy bay và thường tự điều khiển chiếc máy bay thể thao cỡ nhỏ. Bên cạnh đó, ông cũng sở hữu một chiếc chuyên cơ đắt tiền thuộc dòng Cessna 680 trị giá khoảng 18 triệu USD (gần 400 tỉ đồng). Chiếc máy bay này có thể chở 12 người, tầm bay hơn 5.000 km và đạt tốc độ tối đa khoảng 820 km/giờ.
Oprah Winfrey
Nữ hoàng truyền hình Mỹ Oprah Winfrey cũng rất chịu chi tiền cho máy bay riêng. Bằng chứng là bà sở hữu một chiếc chuyên cơ Bombardier Global Express XRS trị giá khoảng 42 triệu USD (khoảng 900 tỉ đồng). Với nội thất cực sang, chuyên cơ của bà có thể chở 14 người. Dòng máy bay này có thể đạt tốc độ 950 km/giờ, tầm bay hơn 9.000 km.
Trong giới showbiz Mỹ, không chỉ riêng Winfrey mà cả nữ ca sĩ nổi tiếng Celine Dion và nhà sản xuất Steven Spielberg lừng danh Hollywood cũng chọn dòng Bombardier Global Express XRS làm chuyên cơ.
Bên trong chuyên cơ của Donald Trump - Ảnh: Daily Mail
Bên trong chuyên cơ của Donald Trump - Ảnh: Daily Mail
Donald Trump
Về lý, vị tỉ phú Donald Trump chỉ là một tài phiệt, chuyên làm ăn nhưng việc thường xuyên xuất hiện cùng các “chân dài” và gây không ít chú ý trong giới showbiz Mỹ khiến ông không chỉ là một doanh nhân, mà còn có thể xem như một “sao” ở xứ cờ hoa. Với phong cách chơi “không thua thằng nào”, Trump tậu hẳn một chiếc chuyên cơ trị giá xấp xỉ 100 triệu USD (hơn 2.200 tỉ đồng), được phát triển từ Boeing 757. Đúng như phong cách của vị tài phiệt này, chiếc chuyên cơ đúng là một “dinh thự bay” sang trọng với đầy đủ phòng ngủ gồm giường đôi cùng phòng tắm ốp đá đắt tiền, phòng khách, phòng giải trí…
Nói thì nói vậy nhưng chuyên cơ của các “sao” Mỹ còn kém rất xa khi so với chiếc Air Force One của ông chủ Nhà Trắng. Đây có thể là lý do khiến ông Trump muốn làm người kế nhiệm Tổng thống Barack Obama, nhất là khi chính phủ Mỹ vừa tiết lộ ông chủ Nhà Trắng nhiệm kỳ sắp tới sẽ được cung cấp chuyên cơ mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.