"Choáng" với giá lan ngoại

29/01/2011 16:59 GMT+7

(TNO) Trong khi nhiều vựa hoa Tết lớn lao đao do trời lạnh kéo dài thì những siêu thị, cửa hàng kinh doanh hoa nhập ngoại tại Hà Nội lại “đuổi không hết khách”, dù giá của chúng lắm lúc ở... trên trời.

Tại siêu thị hoa trên đường u Cơ (Q.Tây Hồ, Hà Nội), một chậu lan Hồ Điệp trên 20 cành có giá niêm yết tới 68 triệu đồng. Những chậu lan Hồ Điệp bậc trung chừng 6 đến 9 cành cũng có giá dao động từ 8 - 16 triệu đồng/chậu.

Chị Nguyễn Thu Trang, môt nhân viên bán lan tại đây cho hay, ban đầu siêu thị đã tính lấy lan từ Sapa, Tam Đảo, cộng với Đà Lạt cho rẻ, dễ bán. Nhưng không ngờ thời tiết giá rét kéo dài khiến các vườn lan thất bát, siêu thị phải đổi hướng nhập lan từ Trung Quốc, giá đội lên cao nhiều. Nhưng không ngờ, mới mở cửa bán được một tuần, siêu thị đã phải hai lần nhập thêm hàng.

Trong khi đó, cửa hàng Lan Hồ Điệp trên phố Kim Mã cũng có rất đông khách chọn hoa. Chị Nga, người quản lý cửa hàng cho hay, lan là loại hoa được ưa chuộng, chơi được cả một tháng trời, lá không hay bị thâm và cánh hoa cũng ít bị khô rồi cộng với việc hoa Tết trong nước bị mất mùa, nên giá bị “thổi” cũng chẳng có gì là lạ. Một giò lan Hồ Điệp đỏ, trắng nhiều nhành và hoa sum suê thì giá rẻ nhất cũng không dưới 3 triệu đồng. Cũng theo chị Nga, hoa lan tết ở thị trường Hà Nội chủ yếu được nhập từ Trung Quốc.

Ngoài lan Hồ Điệp, địa lan thu hút được rất nhiều khách mua. Tại cửa hàng hoa trên đường Cầu Giấy, một cành địa lan màu vàng có giá trung bình là 800.000 đồng, còn những cành màu cam lửa có giá 1,5 triệu đồng/cành, lan vầng trăng có giá 1,2 triệu đồng/cành. 

Không chỉ ở những cửa hàng, siêu thị, trên nhiều trang điện tử như raovat.vn, rongbay.com, lamchame.com… việc kinh doanh hoa lan cũng diễn ra rất sôi động.

Một số hình ảnh tại siêu thị hoa lan 236 đường u Cơ:

 

Bài, ảnh: Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.