Cho gà ăn hóa chất để làm đẹp da, thịt

06/10/2015 20:52 GMT+7

(TNO) Chất vàng ô dùng trong chăn nuôi gà sẽ làm vàng thịt, vàng da, màu sắc bắt mắt hơn nhưng tồn dư chất này có thể ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng.

(TNO) Chất vàng ô dùng trong chăn nuôi gà sẽ làm vàng thịt, vàng da, màu sắc bắt mắt hơn nhưng tồn dư chất này có thể ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng.

thit-gaChất vàng ô được phát hiện dùng trong chăn nuôi gà - Ảnh: Ngọc Thắng
Ông Phạm Tiến Dũng, Trưởng phòng Thanh tra chuyên ngành, Thanh tra Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn đã công bố thông tin phát hiện chất cấm mới dùng trong chăn nuôi tại cuộc họp báo thường kỳ 9 tháng do Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn tổ chức chiều nay 6.10 tại Hà Nội.
Chất cấm dùng trong chăn nuôi mới được phát hiện có tên gọi là vàng ô thông qua tố giác của người dân. Đây là chất không nằm trong danh mục sử dụng trong ngành chăn nuôi hay chế biến thực phẩm. Hiện tại, các cơ quan chức năng của Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn đang phối hợp điều tra vụ việc này.
Phó cục trưởng Cục Chăn nuôi, ông Phạm Xuân Dương cũng cho biết, vàng ô là hóa chất được sử dụng trong công nghệ nhuộm vải sợi và công nghiệp xây dựng để sản xuất ve sơn tường.
Khi được sử dụng trong chăn nuôi gà, chất này sẽ làm vàng thịt, vàng da, khiến thực phẩm có màu sắc bắt mắt, hấp dẫn hơn. Nhưng nguy hiểm là chất vàng ô gần như không bị đào thải khỏi vật nuôi trong suốt quá trình nuôi dưỡng.
Tương tự, nếu dùng trong chế biến thực phẩm, vàng ô có tác dụng tạo màu làm đẹp thức ăn.
Cũng theo ông Phạm Xuân Dương, thói quen tiêu dùng thức ăn "màu mè" của người dân Việt Nam khiến các doanh nghiệp ngày càng nhập khẩu nhiều phụ gia chế biến thực phẩm và tiêu tốn khoảng 2.000 tỉ mỗi năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.