Cây trồng biến đổi gien tiếp tục gây tranh cãi

14/08/2015 05:56 GMT+7

Ngày 13.8, Quỹ hòa bình và phát triển TP.HCM phối hợp với Trung tâm nghiên cứu xã hội và giáo dục Trí Việt tổ chức tọa đàm về cây trồng biến đổi gien.

Ngày 13.8, Quỹ hòa bình và phát triển TP.HCM phối hợp với Trung tâm nghiên cứu xã hội và giáo dục Trí Việt tổ chức tọa đàm về cây trồng biến đổi gien.

Đây vẫn là đề tài gây tranh cãi trên thế giới cũng như của nhiều chuyên gia hàng đầu VN. Những người ủng hộ cho rằng đây là một sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật trong nông nghiệp, cụ thể là ngành công nghệ sinh học, lợi ích mà nó mang lại lớn hơn tác hại, nhiều nước trên thế giới đã cho trồng loại cây biến đổi gien này... Trong khi đó, những người phản đối vẫn bảo lưu ý kiến về tác hại của nó đến môi trường, sức khỏe người tiêu dùng... Đáng lo ngại nhất về tác động dây chuyền đến cả nền kinh tế nông nghiệp khi mà có nhiều nước trên thế giới không nhập khẩu sản phẩm nông nghiệp có liên quan đến sản phẩm biến đổi gien (cả các loại động vật ăn thức ăn biến đổi gien).
“Trước mắt việc đồng ý với loại cây trồng biến đổi gien không mang lại lợi ích gì cho nền nông nghiệp VN. Cây trồng biến đổi gien không phải là giải pháp tối ưu cho nền nông nghiệp VN mà đầu tư cho khoa học công nghệ để xây dựng một nền nông nghiệp chất lượng cao và an toàn mới là con đường làm giàu bền vững cho nông dân VN”, TS Nguyễn Quốc Vọng, nguyên là chuyên gia của Bộ Nông nghiệp Úc khuyến cáo.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.