Cầu vượt thép ngã tư Thủ Đức tiếp tục lún sâu

10/08/2015 05:00 GMT+7

Ông Nguyễn Văn Điệp, Phó giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 (Sở GTVT TP.HCM), cho biết tình trạng trồi nhựa tạo thành rãnh trên cầu vượt bằng thép tại ngã tư Thủ Đức vừa xuất hiện trở lại.

Ông Nguyễn Văn Điệp, Phó giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 (Sở GTVT TP.HCM), cho biết tình trạng trồi nhựa tạo thành rãnh trên cầu vượt bằng thép tại ngã tư Thủ Đức vừa xuất hiện trở lại.

Nguyên nhân là cây cầu này đang thiếu làn cho xe lưu thông. Cụ thể, cầu phải được xây dựng 4 chiều mỗi làn, tức tổng cộng 8 làn, nhưng hiện nay chỉ có tổng cộng 4 làn, mỗi chiều 2 làn. Vì vậy, toàn bộ lượng xe, nhất là xe container, xe tải nặng từ hướng cầu Đồng Nai về TP và từ hướng cảng Cát Lái, nội thành TP.HCM ra đều tập trung lưu thông lên cầu, dẫn đến hư hỏng, mặt cầu lún 1 - 3 cm. Để đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông qua cầu, trước mắt Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 sẽ cho cào bằng phần bê tông nhựa bị trồi, đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan sớm đưa ra phương án xử lý, về lâu dài xây thêm 4 làn xe.
Trước đó, từng xảy ra tranh cãi xung quanh việc chọn phương án xây cầu vượt hay xây hầm chui qua nút giao thông này. Công ty CP đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) đề xuất xây hầm chui với lý do để đảm bảo an toàn giao thông vì lưu lượng xe rất lớn, trong khi Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 chọn phương án xây cầu vượt bằng thép vì thời gian thi công nhanh và đỡ tốn kém chi phí giải phóng mặt bằng, kinh phí đầu tư thấp hơn làm hầm chui.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.