Bộ trưởng Cao Đức Phát: 'Sử dụng chất cấm trong chăn nuôi là một tội ác'

03/11/2015 10:46 GMT+7

(TNO) Khi đại biểu Quốc hội đề nghị đấu tranh với việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi như với tội phạm ma túy, Bộ trưởng Cao Đức Phát đồng tình, coi hành vi đó là 'tội ác'.

(TNO) Khi đại biểu Quốc hội đề nghị đấu tranh với việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi như với tội phạm ma túy, Bộ trưởng Cao Đức Phát đồng tình, coi hành vi đó là 'tội ác'.


Cao-Duc-PhatBộ trưởng Bộ Nông nghiệp Phát triển nông thôn Cao Đức Phát - Ảnh: Ngọc Thắng

Trong phiên thảo luận về kinh tế - xã hội năm 2015 tại nghị trường sáng nay 3.11, đại biểu Đỗ Văn Đương đề nghị Bộ Y tế, cũng như Bộ Nông nghiệp Phát triển nông thôn làm rõ trách nhiệm của người đã nhập khẩu 68 tấn chất tạo nạc và chất cấm trong chăn nuôi. "Phải đấu tranh với chất cấm, chất tạo nạc trong chăn nuôi như đấu tranh với tội phạm ma túy", ông Đương đề nghị.

Ủng hộ quan điểm này, Bộ trưởng Nông nghiệp Phát triển nông thôn Cao Đức Phát cho biết đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm là yêu cầu bức thiết của nhân dân, nên Bộ luôn xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm số 1. Tuy vậy, ông Cao Đức Phát thông tin: 9 tháng đầu năm 2015, qua giám sát cho thấy tỷ lệ các mẫu vi phạm còn cao, chưa cải thiện so với 2014. Cụ thể, thủy sản có 1,01% mẫu có hóa chất vượt ngưỡng, rau có 10,3% hoạt chất bảo vệ thực vật cao hơn mức cho phép, thịt 16% hoạt chất có vi khuẩn.

Cũng theo Bộ trưởng, Bộ cũng đã triển khai một kế hoạch riêng để kiểm soát chất cấm trong chăn nuôi. Vừa qua, cơ quan chức năng vào cuộc nhiều hơn, kiểm tra mẫu thịt và nước tiểu heo. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp trị phần ngọn, chủ trương sắp tới là phối hợp xóa bỏ toàn bộ các đường dây buôn bán phi pháp này.

“Đúng như đại biểu đã nói, đấu tranh với chất cấm phải như đối với ma túy. Đối với tôi, việc sử dụng chất cấm là một tội ác”, Bộ trưởng Phát chia sẻ quan điểm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.