Bộ Tài chính đồng ý dừng thu phí đối với xe máy

01/09/2015 18:48 GMT+7

(TNO) Chiều nay 1.9, tại phiên họp thường kỳ của Văn phòng Chính phủ, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết, cơ quan này đã nhận được văn bản của Bộ Tài chính về việc kiến nghị dừng thu phí xe máy.

(TNO) Chiều nay 1.9, tại phiên họp thường kỳ của Văn phòng Chính phủ, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết, cơ quan này đã nhận được văn bản của Bộ Tài chính về việc kiến nghị dừng thu phí xe máy.

Thu-phi-xe-mayBộ Tài chính đồng ý với kiến nghị của Bộ Giao thông Vận tải là dừng thu phí đối với xe máy
Theo ông Nên, sau khi Bộ Giao thông Vận tải có văn bản kiến nghị Chính phủ tạm dừng thu phí xe máy từ 1.1.2016, sửa đổi nghị định theo hướng bỏ quy định thu phí xe máy, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản gửi lấy ý kiến các bộ, cơ quan, địa phương. “Đến nay, Văn phòng Chính phủ mới nhận được ý kiến của Bộ Tài chính và một số cơ quan liên quan, cơ bản thống nhất với đề nghị của Bộ Giao thông Vận tải. Chúng tôi đang tổng hợp ý kiến của các bộ, cơ quan có liên quan và dự kiến sẽ báo cáo Thủ tướng cho phép đưa nội dung này vào chương trình phiên họp Chính phủ tháng 9”, ông Nên nói.
Trả lời câu hỏi về việc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2015 và xét tuyển đại học, cao đẳng vừa qua có không ít hạn chế, bất cập, nhất là khâu xét tuyển, ông Nên cho rằng, việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 đã được thực hiện theo tinh thần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo, nhằm làm giảm áp lực thi cử và lãng phí cho xã hội, phản ánh kết quả học tập của học sinh khách quan, chính xác hơn, đáp ứng yêu cầu xét tốt nghiệp cho học sinh trung học phổ thông. Tuy nhiên, trong khâu sử dụng kết quả thi để xét tuyển đại học, cao đẳng đã bộc lộ một số bất cập do lỗi kỹ thuật liên quan đến quy trình đăng ký và thay đổi nguyện vọng, thời gian xét tuyển. “Bộ Giáo dục - Đào tạo đã nghiêm túc đánh giá, rút kinh nghiệm về những hạn chế, bất cập của tuyển sinh đại học đợt 1 và kịp thời điều chỉnh trong tuyển sinh đợt 2, cụ thể thí sinh sẽ không điều chỉnh nguyện vọng đăng ký và thời gian đăng ký cũng sẽ ngắn lại. Thủ tướng cũng yêu cầu tổng kết, đánh giá toàn diện về việc tổ chức kỳ thi và công tác tuyển sinh của các trường đại học, cao đẳng năm 2015, báo cáo Thủ tướng Chính phủ”, ông cho biết. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.