Bỏ quy hoạch lộ giới đường dự phóng

27/02/2013 03:20 GMT+7

Đó là khẳng định của Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM tại buổi làm việc hôm qua với UBND TP về quy hoạch lộ giới các tuyến đường, hẻm trên địa bàn TP.

Theo đó, đối với các tuyến đường dự phóng không có khả năng thực hiện từ nay đến năm 2025, tuyến đường không quan trọng, không kết nối giao thông liên khu vực và hạ tầng kỹ thuật có nhiều hạn chế thì tạm thời bỏ quy hoạch. Người dân trong khu vực có đường dự phóng này sẽ được đảm bảo mọi quyền lợi. Đối với khu vực đô thị cũ như Q.1, 3, 5, Phú Nhuận (khu trung tâm 930 ha) sẽ quản lý lộ giới theo tình trạng hiện hữu.

Đến nay phần lớn các quận, huyện đã hoàn tất việc rà soát lộ giới các tuyến đường, hẻm, trừ một số quận, huyện ngoại thành và vùng ven đặc thù như Q.8, huyện Nhà Bè, Hóc Môn, Củ Chi và Cần Giờ. Tuy nhiên, ông Nguyễn Hữu Tín, Phó chủ tịch UBND TP, cho rằng số liệu báo cáo của quận, huyện còn mang nhiều cảm tính. Do đó, ông Tín chỉ đạo Sở Quy hoạch - Kiến trúc phối hợp với quận, huyện tiến hành rà soát lại. Quá trình này phải thông qua lãnh đạo quận, huyện sở ngành chuyên môn và đặc biệt là phải lấy ý kiến dân khi tiến hành điều chỉnh để sát hơn với thực tế. UBND TP yêu cầu đến 20.3 sẽ phải hoàn thành công tác này để trình TP xem xét.

Đình Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.