Bộ phản gỗ nghiến kỷ lục VN giá 1,8 tỉ đồng

26/03/2011 12:06 GMT+7

* Nhiều kỷ lục tại Hội chợ triển lãm lâm sản VN (TNO) Sáng 26.3, tại Quảng trường Trung tâm đường Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) đã khai mạc Hội chợ triển lãm lâm sản VN với hàng ngàn sản phẩm đồ gỗ, mỹ nghệ, sinh vật cảnh thuộc trên 500 gian hàng của gần 200 đơn vị từ 22 tỉnh thành và 9 doanh nghiệp nước ngoài tham gia.

 
Bộ bàn bằng gỗ son lớn nhất VN

Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của Festival Lâm sản VN lần I, diễn ra từ ngày 26 - 28.3 tại TP Quy Nhơn. Đến dự có Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, đại diện lãnh đạo các bộ ngành T.Ư và địa phương…

Cũng tại Quảng trường Trung tâm, Ban tổ chức còn thực hiện con đường trực quan “Lâm sản VN trên đường hội nhập quốc tế”, gồm các mô hình sinh động về đề tài lâm sản, môi trường, động vật rừng… thể hiện mối quan hệ gắn kết giữa con người với thiên nhiên.

Có nhiều sản phẩm lâm sản đạt kỷ lục VN trưng bày tại hội chợ thu hút sự quan tâm đặc biệt của khách tham quan. Công ty TNHH Sơn Phước (TP Tuy Hòa, Phú Yên) trưng bày bộ bàn ghế bằng gỗ son lớn nhất. Bộ bàn dài 5m, ngang 2,2m, cùng 7 chiếc ghế được chế tác từ gốc và rể cây son, do nhóm thợ 6 người thực hiện trong vòng 2 năm.

Công ty TNHH Hồng Đăng (tỉnh Thái Nguyên) trưng bày tại hội chợ nhiều sản phẩm mỹ nghệ hết sức độc đáo. Trong đó, bộ phản nu gỗ nghiến mọc trên núi đá có diện tích lớn nhất VN (dày 10cm, rộng 180cm, dài 271cm). Đây là sản phẩm có kích thước hiếm thấy vì khối nu gỗ thường thấy chỉ có đường kính dưới 30cm, chiều dài dưới 70cm.

Theo kinh nghiệm của người dân địa phương các tỉnh phía Bắc (nơi xuất hiện cây gỗ nghiến), cây gỗ nghiến phải có tuổi đời hơn 2.000 năm tuổi mới có thể mọc ra được khối nu gỗ to như vậy. Giá bán của bộ phản đặc biệt này lên đến 1,8 tỉ đồng.

 
Bộ phản gỗ nghiến kỷ lục VN, giá 1,8 tỉ đồng

Vào lúc 20 giờ tối nay 26.3, Festival Lâm sản VN lần I - Bình Định 2011 chính thức khai mạc, được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình VN (VTV2) và Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Định (BTV).

Với chủ đề “Lâm sản VN - Hội nhập và phát triển bền vững”, Festival là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm đến với công chúng một cách rộng rãi; đồng thời, người tiêu dùng có dịp tiếp cận những sản phẩm đồ gỗ của VN và quốc tế…

Đình Phú
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.