Bộ GTVT đề nghị xử lý việc đưa thông tin sai về sân bay Long Thành

28/05/2015 09:34 GMT+7

(TNO) Ngày 26.5, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản gửi Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin - Truyền thông về việc đưa thông tin sai sự thật liên quan đến sân bay Long Thành.

(TNO) Ngày 26.5, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản gửi Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin - Truyền thông về việc đưa thông tin sai sự thật liên quan đến sân bay Long Thành.

say_bayThiết kế ý tưởng sân bay Long Thành trong hồ sơ đã được phê duyệt 
Trong văn bản này, Bộ Giao thông Vận tải khẳng định việc một số tờ báo điện tử sử dụng hình ảnh về Cảng hàng không Chek Lap Kok để minh họa phối cảnh sân bay Long Thành là không chính xác, sai sự thật.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, sân bay Long Thành là dự án Quốc gia đặc biệt quan trọng nên trong quá trình thực hiện, bộ này và các cơ quan liên quan đã thực hiện rất thận trọng, lấy ý kiến của nhiều cơ quan tổ chức xã hội, các ý kiến phản biện đều có giải trình. “Đăng thông tin, hình ảnh không chính xác, sai sự thật liên quan đến một dự án lớn của đất nước mà không qua kiểm chứng, xác minh, gây hoang mang trong dư luận, làm xấu hình ảnh đất nước trong hội nhập quốc tế. Đây là việc làm không trách nhiệm của các báo đối với xã hội; tiếp tay cho ông Trần Đình Bá lợi dụng quyền tự do báo chí để cố tình thông tin sai sự thật, gây dư luận xấu trong xã hội”, văn bản của Bộ Giao thông Vận tải nêu rõ.
Cũng theo Bộ Giao thông Vận tải, các báo khi trích dẫn nguồn tin của ông Trần Đình Bá đều thông tin ông Trần Đình Bá có học vị tiến sĩ, là một chuyên gia về hàng không. Tuy nhiên, Bộ Giao thông Vận tải khẳng định ông Trần Đình Bá chưa bao giờ làm việc trong các cơ quan, doanh nghiệp ngành Hàng không, không phải là chuyên gia về hàng không.
Từ đó bộ này đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin - Truyền thông chỉ đạo các báo liên quan đính chính, công khai xin lỗi về việc đưa thông tin không chính xác, sai sự thật mà không qua kiểm chứng, xác minh; kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền xem xét trách nhiệm của ông Trần Đình Bá và những người có liên quan trong việc phổ biến các thông tin, hình ảnh sai sự thật đã nêu; Đồng thời xem xét thẩm tra, cung cấp thông tin công khai về độ chính xác của học vị tiến sĩ hàng không của ông Trần Đình Bá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.