Bộ Công thương sẽ xem xét điều chỉnh giá xăng dầu sau 3 ngày nữa

01/06/2015 18:56 GMT+7

(TNO) Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Công thương chiều nay 1.6, ông Võ Văn Quyền, Vụ trưởng Vụ Chính sách thị trường trong nước của Bộ này cho biết, từ sau 20.5, giá xăng dầu trên thị trường thế giới có xu hướng giảm nên có cơ hội để xem xét điều chỉnh giá theo hướng giảm, hoặc giảm mức sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu.

(TNO) Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Công thương chiều nay 1.6, ông Võ Văn Quyền, Vụ trưởng Vụ Chính sách thị trường trong nước của Bộ này cho biết, từ sau 20.5, giá xăng dầu trên thị trường thế giới có xu hướng giảm nên có cơ hội để xem xét điều chỉnh giá xăng dầu theo hướng giảm, hoặc giảm mức sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu.

gia-xang-dauLại sắp đến kỳ điều chỉnh giá xăng dầu - Ảnh: Ngọc Thắng 
“3 ngày tới, chúng tôi xem giá lên xuống thế nào sẽ có điều hành đúng Nghị định 83 của Chính phủ (về cơ chế điều hành giá xăng dầu)”, ông Quyền cho biết.
Về tình trạng mất điện ở một số khu vực của TP Hà Nội và một số tỉnh, thành phố phía Bắc những ngày nắng nóng đỉnh điểm vừa qua, Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh cho rằng, nếu xét cân đối cung cầu điện thì mùa nắng nóng này không có nguy cơ thiếu điện, không có nguy cơ cắt điện ảnh hưởng đến sản xuất, tiêu dùng.
“Tuy nhiên, tại Hà Nội vẫn có hiện tượng mất điện. Có nhiều nguyên nhân, có thể do lý do kỹ thuật, hay do công tác điều độ điện”, ông Tuấn Anh đặt giả thiết.
Ông Đinh Thế Phúc, Phó cục trưởng Cục Điều tiết điện lực cho biết, trong đợt nắng nóng vừa qua, cao điểm nhất là vào ngày 28.5, công suất điện toàn hệ thống huy động đạt tới 25.000 MW, nếu cộng cả lượng công suất điện dự phòng của hệ thống, tổng công suất cả nước đạt khoảng 29.500 - 30.000MW.
“Đợt nắng nóng kỷ lục mà 50 năm mới xuất hiện vừa qua, phụ tải điện đã tăng rất cao, mức tăng đạt 13,56%, so với tháng 4, trung bình tăng 8% mỗi ngày. Khu vực các tỉnh phía Bắc, sản lượng điện cung ứng bình quân ngày tăng 17%, riêng Hà Nội tăng tới 28% so với tháng 4. Do đó, một số khu vực ở Hà Nội lại bị quá tải nên có hiện tượng mất điện tạm thời. Chúng tôi đã phải yêu cầu, nếu nắng nóng trên 36 độ thì dừng hết các công tác sửa chữa lại”, ông Phúc cho biết.
Cũng theo Phó cục trưởng Cục Điều tiết điện lực, cục này và các tập đoàn, đơn vị liên quan đã rà soát lại kế hoạch cung cấp điện, việc cung cấp đầy đủ than, khí cho việc phát điện. “Tháng 6, nắng nóng còn kéo dài nên nhu cầu sinh hoạt chắc chắn lên cao, chúng tôi kêu gọi người dân vẫn cần tiết kiệm để giảm quá tải”, ông Phúc nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.