Bình Dương: Hàng loạt cây xăng nghỉ bán bất thường

27/08/2012 15:09 GMT+7

(TNO) Từ sáng sớm ngày 27.8, hàng loạt cây xăng trên địa bàn tỉnh Bình Dương đồng loạt đóng cửa, nghỉ bán, trong khi đó lực lượng quản lý thị trường kiểm tra nhưng chưa phát hiện tình trạng găm hàng.

Sáng 27.8, nhiều người dân ở khu vực ngã tư Sở Sao (giáp ranh TP.Thủ Dầu Một và huyện Bến Cát, Bình Dương) phản ánh tình trạng nhiều cây xăng đóng cửa.

Thực tế ghi nhận của Thanh Niên Online tại đây cho thấy có nhiều cây xăng đóng cửa. Có cây xăng treo bảng báo "Hết xăng", nhưng cũng có cây xăng chỉ kéo hàng rào chắn lại, không hề treo biển.

 
Cây xăng trên quốc lộ 13 (xã Thới Hòa, H.Bến Cát) đóng cửa từ sáng đến chiều - Ảnh chụp lúc 12 giờ 41 phút ngày 27.8

Khi được hỏi về tình trạng "hết xăng - cây xăng nghỉ bán", chủ cây xăng Tây Nam (đường ĐT 746, xã An Tây, H.Bến Cát) nói: "Chuyện đó thì các ông đi hỏi Thanh Lễ ấy (Công ty TNHH TM XNK Thanh Lễ - PV) chứ sao hỏi tôi?".

Tại đường Huỳnh Văn Lũy (TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương), hầu hết các cây xăng tại đây đều đóng cửa. Tuyến đường này chỉ còn 2 cây xăng bán cầm chừng.

Ngay sau đó, Đội quản lý thị trường số 1 (TP.Thủ Dầu Một) đã tiến hành kiểm tra các cây xăng đóng cửa trên đường Huỳnh Văn Luỹ.

 
QLTT kiểm tra xây xăng trên đường Huỳnh Văn Lũy - Ảnh chụp lúc 12 giờ ngày 27.8

Qua kiểm tra các bồn chứa cho thấy xăng trong bồn đã cạn kiệt. Ông Nguyễn Ngọc Nguyên (cây xăng Sơn Hải, đường Huỳnh Văn Lũy) cho biết do nguồn xăng được cung cấp quá ít không đủ để bán.

 
Kiểm tra tại cây xăng Tài Phú Lợi, đường Huỳnh Văn Luỹ, TP.Thủ Dầu Một - Ảnh chụp lúc 12 giờ 14 phút ngày 27.8

Tương tự, ghi nhận của Thanh Niên Online tại tuyến đường ĐT 742 trên địa bàn huyện Tân Uyên (Bình Dương) cũng cho thấy hầu hết các cây xăng đều treo biển "Hết xăng". Bên cạnh đó, có cây xăng treo đồng thời cả hai biển "Hết xăng" và "Cúp điện".

 
Người bán xăng tại cây xăng Hồng Thắm nằm ngủ vì không có việc làm - Ảnh chụp lúc 11 giờ 49 phút ngày 27.8

Tuy nhiên, khi được hỏi, những người dân sinh sống gần cây xăng này cho biết ở khu vực này không hề bị cúp điện.

 
Cây xăng treo biển "cúp điện", nhưng thực tế thì khu vực này không hề bị cúp điện - Ảnh chụp lúc 11 giờ 56 phút ngày 27.8

Nhiều người dân trên đường ĐT 742 khi đi cả quãng đường trên 10 km, qua hàng chục cây xăng nhưng không có chỗ nào bán xăng.

 
Người dân trên đường ĐT742 (H.Tân Uyên) bức xúc vì các cây xăng nghỉ bán không rõ lí do - Ảnh chụp lúc 11 giờ 49 phút ngày 27.8

Trả lời chúng tôi về việc nghỉ bán xăng, hầu hết các chủ cây xăng đều cho rằng do hết xăng, chưa nhập về kịp và do tổng công ty, tổng đại lý cung cấp không đủ xăng để bán.

Lãnh đạo Quản lý thị trường Bình Dương giải thích rằng nguyên nhân chính khiến các cây xăng đóng cửa là do hết xăng và cơ quan này sẽ can thiệp với tổng công ty đầu mối đề nghị "rót" xăng cho các trạm xăng.

Trong khi đó, lãnh đạo Tổng công ty TNHH TM XNK Thanh Lễ cho biết việc cung cấp xăng dầu cho các đại lý vẫn diễn ra bình thường. Tính đến trưa ngày 27.8, Công ty Thanh Lễ đã xuất ra trên 500.000 lít xăng cho các đại lý bán lẻ.

Tuy nhiên, khi chúng tôi cho biết thực trạng các đại lý phản ánh do đầu mối không cung cấp hoặc cung cấp không đủ xăng để bán thì vị lãnh đạo Công ty Thanh Lễ không giải thích gì, mà chỉ "xin" ghi tên, địa chỉ cây xăng đã phản ánh với PV, nói là... để xem xét lại.

Bài, ảnh: Đỗ Trường

>> Hàng loạt cây xăng “găm hàng” trước giờ tăng giá
>> Cây xăng lại “găm” hàng
>> Nhiều trạm xăng tiếp tục "găm" hàng không bán
>> Nhiều cây xăng có biểu hiện găm hàng
>> Cây xăng găm hàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.