Bị bội tín, tiểu thương tụ tập phản đối

27/11/2011 01:23 GMT+7

Hôm qua 26.11, khoảng 100 tiểu thương tiếp tục kéo đến Trung tâm thương mại (TTTM) Tân Hiệp (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) cản trở, không cho các loại xe và nhân công vào thi công xây dựng.

Hôm qua 26.11, khoảng 100 tiểu thương tiếp tục kéo đến Trung tâm thương mại (TTTM) Tân Hiệp (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) cản trở, không cho các loại xe và nhân công vào thi công xây dựng.

 

Trung tâm thương mại Tân Hiệp - ảnh: Kim Cương

Theo UBND P.Tân Hiệp (TP.Biên Hòa), việc tiểu thương tụ tập để phản ứng diễn ra từ ngày 22.11. Còn theo các tiểu thương, khu đất xây dựng TTTM trước đây là chợ truyền thống. Tháng 1.2007, UBND tỉnh Đồng Nai di dời tiểu thương qua chợ tạm, giao mặt bằng cho Công ty CP Tân Trung Sơn (TP.HCM) lập thủ tục xây dựng, với cam kết sau khi hoàn thành sẽ bố trí các hộ dân trở lại kinh doanh như cũ. Đến tháng 9.2011, các tiểu thương bất ngờ phát hiện siêu thị Big C treo bảng quảng cáo cho thuê mặt bằng tại nơi mà họ dự kiến được bố trí kinh doanh trở lại. Sau khi khiếu nại, đến nay, UBND TP.Biên Hòa vẫn không trả lời tiểu thương.

Trong khi đó, theo tài liệu của Thanh Niên, ngay sau khi lấy được mặt bằng, chủ đầu tư xin thay đổi thiết kế tách chợ truyền thống ra khỏi TTTM và được Sở Xây dựng Đồng Nai chấp thuận. Để có chỗ bố trí cho tiểu thương (đã di dời trước đây), tháng 6.2011, UBND TP.Biên Hòa và Công ty Tân Trung Sơn có văn bản gửi Sở Xây dựng kiến nghị cho phép xây thêm ki ốt mở cửa về phía khu phố chợ. Sở Xây dựng Đồng Nai không đồng ý vì không đảm bảo quy định về chiều rộng vỉa hè đối với TTTM là 5m (nếu xây dựng dãy ki ốt thì vỉa hè chỉ còn 0,5m).

Cho rằng chính quyền đã không giữ đúng cam kết, lấy chợ truyền thống của họ, xây TTTM để cho thuê nên tiểu thương đã tụ tập để phản đối.

Kim Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.