Bắt quả tang doanh nghiệp xả thải ra môi trường

25/07/2014 07:52 GMT+7

(TNO) Sáng nay 25.7, ông Nguyễn Trần Lanh, Chủ tịch UBND H.Thủy Nguyên (TP.Hải Phòng) cho biết liên quan đến vụ xả thải tại Công ty cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng, Công an huyện đang tiến hành xét nghiệm mẫu nước xả thải để có căn cứ xử lý theo luật định. Tuy nhiên, trước mắt, doanh nghiệp này cũng đã vi phạm do việc xả nước không đúng quy trình.

(TNO) Sáng nay 25.7, ông  Nguyễn Trần Lanh, Chủ tịch UBND H.Thủy Nguyên (TP.Hải Phòng) cho biết liên quan đến vụ xả thải tại Công ty cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng, Công an huyện đang tiến hành xét nghiệm mẫu nước xả thải để có căn cứ xử lý theo luật định. Tuy nhiên, trước mắt, doanh nghiệp này cũng đã vi phạm do việc xả nước không đúng quy trình.

Phát hiện một  doanh nghiệp xả thải ra môi trường
Hiện trường vụ xả thải

Trước đó, vào khoảng 21 giờ ngày 23.7, Công an H.Thủy Nguyên đã bắt quả tang tại khu vực hồ chứa xỉ thải của Công ty cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng (tại địa bàn xã Phục Lễ), nước trong hồ này đang được xả thải trái phép ra môi trường.

Cụ thể, tại đập chống tràn (được thiết kế thấp hơn mặt đường đê) của hồ chứa các bao cát tại 2 điểm (mỗi điểm rộng khoảng 1,5 m) đã được tháo dỡ để nước từ hồ chảy tràn xuống khu đầm (khu vực nối giữa 3 xã Phả Lễ, Phục Lễ, và Lập Lễ).

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện dưới các bao cát có cả ống nước có đường kính khoảng 15 cm.

Ông Cao Xuân Nhường, Phó trưởng phòng Kỹ thuật của Công ty cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng giải thích, việc nước trong hồ xỉ thải tràn qua đập có thể là do đập bị vỡ, còn về việc đường ống được chôn dưới bao cát và cốt nền đập tràn thấp hơn mặt bằng đường đê thì ông Nhường cho rằng “không biết ai đã đặt đường ống này tại đây", cũng như "không biết thiết kế của đập như vậy”.

Cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản hành vi vi phạm và lấy mẫu nước xả để xét nghiệm.

Tin, ảnh: Linh Linh

>> Bắt quả tang nhà máy mì xả thải ra môi trường
>> Bể ống nước, lộ vụ xả thải chưa đạt chuẩn
>> Bắt quả tang công ty xả thải ra môi trường
>> Xả thải vào nguồn nước phải xin ý kiến người dân
>> Xử lý vụ sân bay Nội Bài xả thải ra môi trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.