Bánh trung thu 'dỏm' sắp hết đất sống

10/09/2013 03:15 GMT+7

Chị Minh Sơn, bán bánh trung thu trên đường Nguyễn Tri Phương, Q.5, TP.HCM cho biết, nếu như trước đây, ở thời điểm này, người tiêu dùng đã kéo nhau đi mua bánh đại hạ giá thì năm nay gần như không nhiều người hỏi, mà câu đầu tiên họ thốt ra khi nghe giới thiệu chương trình giảm giá là 'Có trộn bánh nhái, giả không?'.

Chị Minh Sơn, bán bánh trung thu trên đường Nguyễn Tri Phương, Q.5, TP.HCM cho biết, nếu như trước đây, ở thời điểm này, người tiêu dùng đã kéo nhau đi mua bánh đại hạ giá thì năm nay gần như không nhiều người hỏi, mà câu đầu tiên họ thốt ra khi nghe giới thiệu chương trình giảm giá là 'Có trộn bánh nhái, giả không?'.

 Người tiêu dùng 'không dễ dãi' với bánh trung thu - d
Người tiêu dùng 'không dễ dãi' với bánh trung thu - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Người tiêu dùng giờ mua bánh kiểm tra hàng rất kỹ, có bánh nhái, bánh giả là họ nhận ra ngay. Thậm chí, có người săm soi thương hiệu, hạn sử dụng trên chiếc bánh một hồi lâu nhưng vẫn không tin, bỏ đi.

Theo chị Sơn cùng nhiều người bán bánh trung thu khác, tính đến thời điểm này, sức mua của khách hàng lẻ chỉ bằng một nửa so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngược lại, hàng được bán tại siêu thị, tại cơ sở bánh lại có sức mua tăng mạnh.

Đại diện cơ sở bánh Thành Long cho biết: lượng khách mua lẻ tăng gấp 3 lần so với năm ngoái, cửa hàng ở siêu thị Lotte Mart (Q.7, TP.HCM) tăng đến 5 lần. Ở hệ thống siêu thị, khách hàng cũng tin tưởng hơn vì được cam kết đảm bảo bánh chính hãng, kiểm soát chặt chẽ thời hạn sử dụng.

Để đẩy mạnh lượng bánh bán ra, một số đại lý không chỉ nói không với bánh dỏm mà tránh 'gây dị ứng' với người tiêu dùng bằng cách thay hình thức khuyến mãi 'mua 1 tặng 1', 'giảm 50%'...  bằng hình thức khuyến mãi khác là mua bánh được tặng rượu vang, trà, bánh pía…

Tuy vậy, cơ quan chức năng cũng cảnh báo người mua hết sức cẩn thận coi chừng rượu tặng là rượu giả, bánh pía hết hạn sử dụng…

Cẩm Nhi

>> Giải tỏa nhiều quầy bánh trung thu lấn vỉa hè
>> Người Hà Nội đội mưa, xếp hàng mua bánh trung thu truyền thống
>> Kiểm tra sản xuất bánh trung thu tại Đà Nẵng
>> Trung Quốc: Bánh trung thu ‘ế’ vì chống tham nhũng?
>> Bánh trung thu - Ăn sao cho khỏe?
>> Nhiều nơi khuyến mãi bánh trung thu sớm
>> Nghệ thuật' chọn bánh Trung thu
>> Bánh trung thu 'đổ bộ' vỉa hè

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.