Ba lô học sinh cho năm học mới

08/08/2009 10:43 GMT+7

(TNTT>) Trong số những đồ dùng học tập các bậc phụ huynh cần sắm sửa cho con, ba lô là vật dụng quan trọng.

Những ngày đầu tháng 8, nhiều gia đình bắt đầu sắm sửa đồ dùng học tập cho trẻ tới trường. Trong đó, mặt hàng ba lô đựng sách vở luôn thu hút được sự quan tâm.

Ba lô là vật dụng gắn liền với các em học sinh, theo các em suốt khoảng thời gian dài mỗi ngày. Vì vậy, nếu ba lô được sản xuất mà không thiết kế thêm hệ thống trợ lực hay có trọng lượng quá nặng sẽ gây ảnh hưởng đến sự phát triển về mặt thể chất của thiếu nhi. Hiện nhiều công ty đã chủ động thiết kế thêm những phần đế, quai trợ lực và hệ thống nâng đỡ sau lưng để góp phần giảm sức nặng cho học sinh khi đeo ba lô. Nếu ba lô có đầy đủ những bộ phận này và các em học sinh sử dụng ba lô đeo 2 quai trên vai với trọng lượng vừa sức thì không ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Loại ba lô có thêm bánh xe và tay kéo được nhiều người chọn lựa cho học sinh tiểu học, tránh để các em phải chịu sức nặng khi đeo ba lô. Mặt hàng này có giá dao động khoảng trên dưới 200.000 đồng.

Ngoài những đặc tính kỹ thuật cần thiết nêu trên, những chiếc ba lô hiện nay được thiết kế khá bắt mắt. Những hình minh họa bên ngoài ba lô thường được thiết kế dựa theo sở thích của các em học sinh. Những ba lô có in hình rất sinh động và dễ thương như búp bê Barbie, người máy, ô-tô, động vật… phù hợp cho bé mẫu giáo hay những em học sinh cấp một. Các học sinh lớn hơn thì chọn hình nhân vật trong truyện tranh ưa thích. Học sinh cấp 3 có thể chọn màu sắc và hình minh họa trên ba lô theo sở thích và cá tính riêng.

Ba lô được sản xuất bởi các doanh nghiệp trong nước như Hami, Hồng Hà, Vĩnh Nghi, Miti, Ladoda… có giá dao động từ vài chục ngàn đến khoảng 200.000 đồng, với rất nhiều chủng loại. Từ ba lô cho trẻ mẫu giáo đến ba lô cho học sinh, sinh viên… có chất lượng tốt được đông đảo người tiêu dùng trong nước công nhận. Nhiều thương hiệu là hàng Việt Nam chất lượng cao.

Bên cạnh đó, một số hãng sản xuất ba lô nổi tiếng trên thế giới cũng có mặt ở Việt Nam như: Renoma đến từ nước Pháp, Herlits, Kum đến từ Đức…Những sản phẩm ngoại nhập này thường có giá thành khá cao: từ 300.000 đến 2.000.000 đồng, tùy vào chất liệu sản phẩm. Điểm khác biệt của dòng sản phẩm này so với ba lô trong nước là được thiết kế phần lót trợ lực sau lưng rất cẩn thận, ba lô có dạng hộp cứng giúp sách vở bên trong ít bị quăn hơn. Ngoài ra, các nhãn hiệu này còn thiết kế thêm một số chi tiết như miếng phản quang, miếng vải che mưa, vật liệu được tẩm chất chống khuẩn, dây đeo chỉnh được độ cao, đèn “Safe Light” ở khóa cặp sẽ tự động sáng khi trẻ di chuyển vào buổi tối.

Những thương hiệu sản xuất ba lô trong nước thường áp dụng thời hạn bảo hành từ 6 tháng đến 1 năm, phiếu bảo hành được đính kèm ngay trên ba lô. Tại nhiều cửa hàng còn có bán những ba lô có nguồn gốc Trung Quốc với giá thấp hơn so với hàng sản xuất trong nước. Tuy nhiên, phụ huynh cần lưu ý khi mua những sản phẩm này vì chúng thường được làm bằng vật liệu không đạt tiêu chuẩn, trọng lượng khá nặng.

Nguyễn Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.