Apple có quý kinh doanh tốt thứ nhì từ trước đến nay

28/04/2015 10:39 GMT+7

(TNO) iPhone 6, iPhone 6 Plus và iTunes App Store là các sản phẩm giúp Apple đạt được quý kinh doanh tốt thứ nhì trong lịch sử.

(TNO) iPhone 6, iPhone 6 Plus và iTunes App Store là các sản phẩm giúp Apple đạt được quý kinh doanh tốt thứ nhì trong lịch sử.

Apple đã bán được 61,2 triệu chiếc iPhone trong quý 2/2015 - Ảnh: Reuters
Hãng tin CNN hôm 27.4 cho hay Apple đã bán được 61,2 triệu chiếc iPhone trong quý 2/2015, vượt xa so với các dự báo trước đó.
iPhone 6 ra mắt vào tháng 9, giúp "táo khuyết" có quý 1/2015 đạt lợi nhuận cao nhất trong lịch sử kinh doanh. Hết mùa lễ, khách hàng vẫn tiếp tục giữ đà tiêu thụ iPhone mạnh suốt 3 tháng đầu năm nay, khiến quý 2/2015 trở thành quý kinh doanh tốt thứ nhì của hãng. Apple cũng cho biết ngày càng có nhiều người chuyển sang dùng iPhone hơn.
Nhà táo bán được 4,6 triệu chiếc máy tính Mac và doanh số iTunes App Store thì đạt kỷ lục từ trước đến nay.
Song doanh số bán iPad lại thấp hơn dự báo khi chỉ có 12,6 triệu chiếc được bán ra. Điều này phản ánh tình trạng chung đối với các máy tính bảng như iPad khi màn hình điện thoại thông minh được làm ngày càng lớn hơn.
Ngược lại iPad, iPhone 6 Plus - phiên bản đắt hơn iPhone 6 khoảng 100 USD - đem về cho "táo khuyết" hệ số biên lợi nhuận gộp tăng so với cùng kỳ năm ngoái, đảo chiều xu hướng giảm suốt nhiều năm qua.
Sản phẩm mới là Apple Watch tuy không được ghi nhận trong doanh số bán hàng quý 2/2015 nhưng cũng được nhà táo cũng kỳ vọng sẽ giúp hãng đẩy mạnh doanh số và doanh thu. Những chiếc điện thoại thông minh đầu tiên đã bắt đầu giao đến tay khách hàng từ tuần trước.
Trong buổi hội nghị với các nhà đầu tư, CEO Apple Tim Cook không gợi ý trước về mức độ thành công của Apple Watch, nhưng cho hay nhiều khách hàng đã thể hiện sự mong chờ của họ trên mạng xã hội.
Báo cáo doanh thu quý 2/2015 còn ghi nhận Trung Quốc là thị trường lớn thứ hai của nhà táo, sau Mỹ. Doanh số các sản phẩm Apple đạt kỷ lục tại đây với mức doanh thu tăng 71% so với cùng kỳ năm trước, được đẩy mạnh nhờ dịp tết âm lịch.
Nhìn chung, thu nhập ròng của Apple tăng đến 13,6 tỉ USD, tương đương với 2,33 USD cho mỗi cổ phiếu, tăng 33% so với một năm trước đó và vượt xa so với dự báo của các nhà phân tích tham gia khảo sát của Thomson Reuters. Giới phân tích dự báo doanh thu Apple sẽ đạt từ 46 tỉ USD đến 48 tỉ USD trong quý này.
“Kết quả kinh doanh thể hiện sự tự tin mạnh mẽ của chúng tôi về tương lai Apple”, CEO Tim Cook nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.