Alibaba sống tốt dù tăng trưởng kinh tế Trung Quốc giảm tốc

08/05/2015 05:52 GMT+7

(TNO) Công bố CEO mới, đại gia thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba cũng báo cáo kết quả kinh doanh với mức tăng đáng kể trong doanh số và lợi nhuận dù tăng trưởng kinh tế Đại lục vừa qua giảm tốc.

(TNO) Công bố CEO mới, đại gia thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba cũng báo cáo kết quả kinh doanh với mức tăng đáng kể trong doanh số và lợi nhuận dù tăng trưởng kinh tế Đại lục vừa qua giảm tốc.

Tỉ phú Trung Quốc Jack Ma - Ảnh: Reuters
Bloomberg và CNN hôm 7.5 đưa tin tập đoàn Alibaba (Trung Quốc) vừa công bố từ ngày 10.5 tới đây, ông Daniel Zhang sẽ thay thế Jonathan Lu trở thành CEO của hãng. Kể từ khi thay thế tỉ phú Jack Ma, ông Jonathan Lu đã giữ chức CEO hai năm nay và trong thời gian tới sẽ giữ vị trí phó chủ tịch hãng thương mại điện tử số 1 Đại lục.
Cùng với thông tin trên, Alibaba cũng công bố kết quả kinh doanh cho thấy doanh số của hãng tăng đến 17,4 tỉ nhân dân tệ, tương đương 2,8 tỉ USD, ứng với mức tăng 45% và cao hơn nhiều so với dự báo của các chuyên gia trong quý kinh doanh kết thúc vào tháng 3. Doanh thu điện thoại di động tăng đến 350% so với cách đây một năm và hiện chiếm 40% trong doanh số của Alibaba.
Trong những tháng qua, giá trị thị trường của Alibaba giảm đến 90 tỉ USD so với đỉnh điểm hồi tháng 11 năm ngoái do lo ngại về nền kinh tế Đại lục giảm và chỉ trích của chính phủ Trung Quốc về các hoạt động kinh doanh của hãng.
Hiện 80% doanh thu của hãng đến từ thị trường Trung Quốc trong quý kết thúc hồi tháng 3, tăng 39% so với một năm trước, dù kế hoạch thúc đẩy doanh số tại các nước như Nga, Brazil và Ấn Độ thông qua dịch vụ AliExpress đã được triển khai.
Đầu tuần này, cổ phiếu của hãng thương mại điện tử này chạm đáy song vừa tăng 10% giá trị trong hôm 7.5 sau báo cáo doanh thu ấn tượng. Nhà sáng lập hãng, tỉ phú Jack Ma, cũng đặt mục tiêu có 50% doanh số đến từ các khu vực ngoài Trung Quốc trong thời gian tới.
CNN cho biết kết quả kinh doanh của Alibaba còn khiến CEO Yahoo! Marissa Mayer vui mừng. Yahoo! dự định bán nốt 384 triệu cổ phiếu Alibaba vào cuối năm nay. Cổ phiếu Yahoo! đã giảm mạnh cùng với Alibaba trong thời gian qua nhưng cũng vừa tăng hơn 7%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.