4 trong 5 ngân hàng lớn nhất thế giới là của Trung Quốc

05/08/2015 08:13 GMT+7

(TNO) Theo bảng xếp hạng ngân hàng toàn cầu mới nhất của SNL Financial, 4 trong 5 nhà băng lớn nhất thế giới là ngân hàng Trung Quốc. Nước này đã vươn lên thành một cường quốc trong ngành ngân hàng.

(TNO) Theo bảng xếp hạng ngân hàng toàn cầu mới nhất của SNL Financial, 4 trong 5 nhà băng lớn nhất thế giới là ngân hàng Trung Quốc. Nước này đã vươn lên thành một cường quốc trong ngành ngân hàng.

Có đến 4 ngân hàng Trung Quốc trong top 5 nhà băng lớn nhất thế giới - Ảnh: CNN
CNN hôm 4.8 đưa tin theo bảng xếp hạng mới nhất của hãng thông tin tài chính SNL Financial, 4 trong 5 ngân hàng lớn nhất thế giới là ngân hàng Trung Quốc. Đây là thay đổi đáng kể so với vài năm trước, khi chỉ có 2 ngân hàng Đại lục hiện diện trong top 5.
Ngân hàng Công thương Trung Quốc đứng vị trí đầu trong danh sách các ngân hàng lớn nhất thế giới với tài sản trị giá 3.500 tỉ USD. Con số này lớn hơn giá trị tổng cộng của nền kinh tế nước Anh.
Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc, Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc và Ngân hàng Trung Quốc lần lượt giữ vị trí thứ 2, thứ 3 và thứ 5. Trong top 5 này, chỉ có ngân hàng HSBC, hiện đặt trụ sở tại London (Anh) không phải là ngân hàng Trung Quốc.
Ngành tài chính Trung Quốc đã chật vật trong những tuần gần đây, khi mà thị trường chứng khoán Trung Quốc đi qua khủng hoảng. Ngoài ra, nền kinh tế nước này cũng gặp khó khăn với tăng trưởng chậm trong năm nay. Tuy vậy, các ngân hàng nước này vẫn tìm được cách để đi lên, ít nhất là khá hơn một số đồng nghiệp thế giới.
Tại Mỹ, ngân hàng đứng đầu là JPMorgan Chase với 2.600 tỉ USD giá trị tài sản. JPMorgan Chase là nhà băng lớn thứ 6 thế giới. Đại diện còn lại của Mỹ trong top 10 là Ngân hàng Mỹ.
Các ngân hàng: BNP Paribas của Pháp, Barclays của Anh hay Mitsubishi UFJ Financial Group của Nhật Bản là những cái tên còn lại trong top 10 ngân hàng lớn nhất.
BNP Paribas và Mitsubishi UFJ Financial Group đều bị ảnh hưởng bởi đồng nội tệ yếu. Euro và yen Nhật đã giảm đáng kể so với USD trong năm qua. Điều này làm cho tài sản của các nhà băng trên ít giá trị khi tính bằng USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.