2,5 triệu USD hỗ trợ người bán hàng rong

23/05/2013 03:10 GMT+7

Hôm qua 22.5, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) công bố dành số tiền 2,5 triệu USD (hơn 52 tỉ đồng) từ Quỹ giảm nghèo của Nhật Bản để phát triển các khu chợ mới và hỗ trợ những người bán hàng rong tại 3 thành phố của Việt Nam, Lào, Campuchia.

Cụ thể 3 khu chợ nhỏ sẽ được xây dựng tại các thành phố Battambang (Campuchia), Kaysone Phomvihane (Lào) và Đông Hà (Việt Nam). Ông Florian Steinberg, chuyên gia cao cấp về phát triển đô thị thuộc Tổng vụ Đông Nam Á của ADB, cho biết dự án này đặt trọng tâm cụ thể vào việc hỗ trợ những phụ nữ bán hàng rong.

Dự án sẽ dành cho những người phụ nữ bán hàng rong một diện tích tại các khu chợ mới xây, giúp họ tiếp cận được những dịch vụ chăm sóc trẻ em hiện có của chính quyền địa phương để đảm bảo họ có thể mưu sinh một cách an toàn. Ước tính từ nay đến năm 2017 sẽ có 600 người bán hàng rong nghèo đủ điều kiện ở 3 thành phố nói trên được cung cấp các khoản vay nhỏ, được tập huấn và tư vấn về sản phẩm (trong đó ít nhất 70% số tiền cho vay sẽ dành cho phụ nữ).

Mai Phương - Trường Sơn

>> Hàng rong, chặt chém làm “ô nhiễm” du lịch
>> Khốn khổ vì hàng rong
>> Chưa xử phạt ngay những người bán hàng rong
>> Thông tư “hàng rong” vẫn còn... trên giấy !

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.