200 triệu USD cho chương trình nước sạch

23/02/2013 03:05 GMT+7

Hôm qua 22.2, Ngân hàng Thế giới (WB) ký với Ngân hàng Nhà nước VN một hiệp định tín dụng 200 triệu USD để hỗ trợ VN thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về cấp nước sạch và vệ sinh.

* Công bố 5 đề án nhận tài trợ của AusAID

Theo đó, sẽ có 1,7 triệu người dân được cung cấp nước sạch và cải thiện điều kiện vệ sinh cho 650.000 người ở 8 tỉnh thuộc khu vực đồng bằng sông Hồng. Cơ quan Phát triển quốc tế Úc (AusAID) cũng cam kết sẽ cung cấp 8 triệu đô la Úc, theo hình thức hỗ trợ kỹ thuật cho chương trình.

* Cùng ngày, AusAID, WB và Trung tâm thông tin phát triển VN (VDIC) công bố chính thức danh sách 5 đề án xuất sắc nhất nhận tài trợ của Chương trình học tập tổng hợp VN. Các đề án này nhằm mục tiêu hỗ trợ các tổ chức VN sử dụng phương pháp học tập sáng tạo trong các chương trình giáo dục và đào tạo của họ. Đó là đề án của Viện Pasteur TP.HCM; Quỹ VinaCapital; Viện Khoa học năng lượng; Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương và Trung tâm sản xuất sạch hơn VN. Dự kiến sau khi được thực hiện, 5 đề án này sẽ có những đóng góp nhất định trong công tác đào tạo và phát triển sự nghiệp cho 100 doanh nghiệp vừa và nhỏ, 108 giáo viên và 797 cán bộ trong lĩnh vực y tế và môi trường.

N.Trần Tâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.