Kình ngư Ánh Viên: Hãy yêu thương gia đình nhiều hơn nữa!

24/06/2015 06:00 GMT+7

Trong số những gương mặt nổi tiếng tham gia chiến dịch 'Nhà là nơi…', chia sẻ về gia đình của kình ngư Ánh Viên đặc biệt được nhiều độc giả tâm đắc. Chia sẻ đó thật đúng với hoàn cảnh của kình ngư: một người xa nhà 364 ngày trong năm, và tình cảm của người thân là động lực để cô không ngừng phấn đấu.

Trong số những gương mặt nổi tiếng tham gia chiến dịch “Nhà là nơi…”, chia sẻ về gia đình của kình ngư Ánh Viên đặc biệt được nhiều độc giả tâm đắc. Chia sẻ đó thật đúng với hoàn cảnh của kình ngư: một người xa nhà 364 ngày trong năm, và tình cảm của người thân là động lực để cô không ngừng phấn đấu.

Ánh Viên

“Nhà là nơi cho em niềm tin để luôn phấn đấu, vượt lên những thử thách, khó khăn” - Ánh Viên đã bộc bạch với chiến dịch “Nhà là nơi…” về ngôi nhà của mình. “Cho dù là khó khăn trong tập luyện, hay thử thách trong cuộc sống, mọi thành viên trong gia đình yêu thương, đùm bọc là động lực không ngừng giúp em có kết quả ngày hôm nay”.

Nhà là nơi dù có xa về khoảng cách nhưng vẫn luôn ở trong lòng mỗi chúng ta

Ánh Viên

Trò chuyện với Ánh Viên ngoài đời, ta dễ dàng nhận ra đó là một cô gái trẻ mộc mạc song có ý chí sắt đá. Với cô, chỉ có bơi, bơi và bơi để giành chiến thắng. Ước mơ của Ánh Viên là tiếp tục đạt những thành tích ở tầm châu Á và thế giới, trở thành một VĐV đẳng cấp trên đường đua xanh. Nhưng trong trái tim cô, luôn có một góc tràn đầy ấm áp khi nghĩ về gia đình. Đó là lý do Ánh Viên đồng ý tham gia chiến dịch “Nhà là nơi…”.

* Sống xa nhà từ nhỏ, gia đình có vai trò như thế nào với Ánh Viên?

- Với em, gia đình luôn là số 1 trong trái tim em. Gia đình là nơi tốt nhất cho em, luôn giang cánh tay đón em trở về mỗi khi vấp ngã.

Tuy vậy, khi có điều buồn phiền em lại không muốn đem về gia đình. Em chỉ muốn đem những niềm vui về gia đình mình mà thôi. Trong suy nghĩ của mình, em sẽ làm những gì tốt nhất cho gia đình mình. Đó là lý do em chưa từng chia sẻ nỗi buồn cho những người thân.

* Với cuộc sống lấy các trung tâm tập luyện làm nhà, Ánh Viên liên lạc với gia đình như thế nào?

- Khi đi thi đấu, em dồn hết mọi tâm huyết cho việc bơi, không có gì khác xen vào tâm trí em lúc đó. Những chuyến đi tập luyện ở nước ngoài, mặc dù rất nhớ nhà nhưng em luôn giữ tình cảm trong lòng. Thông thường, mỗi cuối tuần em được gọi về nhà. Trong câu chuyện với gia đình chủ yếu là hỏi thăm sức khỏe mọi người, và được nghe tiếng nói của người thân là đủ thấy yên tâm và ấm lòng.

* Cảm xúc của em khi nghĩ về gia đình có gì đặc biệt mỗi khi đứng trên bục vinh quang?

- Người truyền động lực cho em nhiều nhất là cha em. Trước kia, cha đưa đón em đi tập bơi hằng ngày, do đó em nghĩ phải cố gắng để không phụ công sức của cha. Câu nói mà ba mẹ em thường nói để động viên em vượt qua gian lao, khổ cực và nỗi nhớ nhà đó là: “Con hãy cố gắng”, vì thế em biết mọi người đặt niềm tin và thương em rất nhiều. Khi đứng trên bục vinh quang, em biết gia đình đang dõi mắt theo mình qua màn hình, nên em vui lắm, cảm giác mình đã không phụ công ơn của ba mẹ.

* Độc giả rất ấn tượng với ngôi nhà quê mộc mạc của Ánh Viên được chia sẻ trên báo. Điều gì làm Ánh Viên nhớ nhất khi nghĩ về ngôi nhà?

- Thực ra, ngôi nhà mới này cha mẹ em xây năm 2011, em ở chưa tới 1 tháng. Do vậy hình ảnh ngôi nhà cũ thân thuộc với em hơn. Ngôi nhà tuổi thơ vẫn thường trở về trong giấc mơ em; trong mơ em thấy được cả những đồ dùng, đặc biệt là những bức tường cũ đầy vết nứt.

* Một năm Ánh Viên được đoàn tụ với gia đình 1 ngày. Hẳn đó là một ngày đặc biệt với gia đình em?

- Một năm em chỉ được thăm gia đình 1 lần trong 1 ngày duy nhất. Với người xa nhà như em, sống trong không khí gia đình đã là một điều đặc biệt rồi: cả gia đình em quây quần bên nhau, em được ăn những món ăn thân thuộc của mẹ, được trò chuyện với mọi người sau một năm xa nhà... Em ước gì một năm được về nhà nhiều ngày hơn, nhưng đó là điều không thể với hoàn cảnh của em bây giờ.

*  Em muốn chia sẻ với cộng đồng điều gì thông qua chiến dịch “Nhà là nơi…”?

- Trước hết em muốn chia sẻ với những người có hoàn cảnh sống xa nhà như em: nhà là nơi dù có xa về khoảng cách nhưng vẫn luôn ở trong lòng mỗi chúng ta. Hơn nữa, em mong muốn thông qua chiến dịch “Nhà là nơi…” để các bạn đồng trang lứa hiểu hơn, thêm yêu thương hơn gia đình mình trong cuộc sống hiện đại đầy bận rộn. Với em, gia đình luôn là số 1 nên mình cần yêu thương gia đình nhiều hơn nữa!

Chiến dịch “Nhà là nơi...” do nhãn hàng Fami và Báo Thanh Niên phát động truyền cảm hứng cho mọi người bằng những định nghĩa về gia đình của hơn 30 người nổi tiếng (xem thêm tại www.nhalanoi.com), qua đó kêu gọi cộng đồng chia sẻ định nghĩa “Nhà là nơi...” và chào mừng ngày Gia đình Việt Nam 28.6 bằng vở nhạc kịch đầu tiên ở VN về chủ đề gia đình mang tên Nhà là nơi... cũng nhân dịp này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.