Tán gẫu “đa hệ” trên iPad

27/12/2011 09:15 GMT+7

(TNO) Bạn đang dùng iPad và muốn tán gẫu (chat) với tất cả bạn bè nhưng ngặt nỗi họ lại sử dụng nhiều dịch vụ khác nhau, từ Yahoo Messenger cho đến GTalk và cả Facebook. Hãy nghĩ ngay đến tiện ích miễn phí IMO nếu gặp tình cảnh tương tự.

(TNO) Bạn đang dùng iPad và muốn tán gẫu (chat) với tất cả bạn bè nhưng ngặt nỗi họ lại sử dụng nhiều dịch vụ khác nhau, từ Yahoo Messenger cho đến GTalk và cả Facebook. Hãy nghĩ ngay đến tiện ích miễn phí IMO nếu gặp tình cảnh tương tự.

Quả là phiền phức khi phải cài đặt nhiều tiện ích chat trên một thiết bị (trong trường hợp này là iPad), và cũng thật khó chịu khi phải liên tục chuyển qua lại giữa các tiện ích này nếu muốn "buôn chuyện" cùng lúc với bạn bè trên nhiều dịch vụ.

Nếu bạn đã cài cho chiếc iPad của mình tiện ích "đa hệ" IMO thì mọi chuyện sẽ trở nên cực kỳ đơn giản. Với tiện ích miễn phí này, bạn có thể "gom" tất cả vào một cửa sổ màn hình.

IMO hỗ trợ tổng cộng 12 dịch vụ tán gẫu thông dụng, ngoài dịch vụ riêng của IMO còn có Yahoo, Skype, Facebook, Gtalk, MSN, AOL/ICQ. Bên cạnh đó, còn các dịch vụ khá lạ lẫm với nhiều người dùng Việt Nam như MySpace, Jabber, Vkontakte, Hyves và Steam.

Trước tiên, từ iPad, bạn mở ứng dụng App Store, sau đó gõ vào từ khóa để tìm tiện ích IMO và tải về tiện ích này. Khi đã cài đặt xong, bạn khởi chạy ứng dụng và mọi thứ đã sẵn sàng.

Thanh Niên Online sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng IMO phiên bản 1.3 được cài trên máy tính bảng iPad chạy hệ điều hành iOS 5.0.1.


Từ giao diện chính của ứng dụng IMO, bạn chọn mục "Add new account" để thêm tài khoản của các dịch vụ chat, sau đó điền tên và mật khẩu đăng nhập của tài khoản tương ứng.

 
Giao diện IMO khi đăng nhập với nhiều dịch vụ chat.

 
Sau khi đăng nhập, danh sách bạn bè trên tất cả dịch vụ sẽ hiển thị theo từng nhóm ở khung bên phải, trong khi khung bên trái hiển thị nội dung trò chuyện. Nếu bạn chat cùng lúc với nhiều người, khung nội dung sẽ được chia thành nhiều thẻ sắp xếp ở góc trên bên trái.


IMO cung cấp nhiều thiết lập như ứng dụng chat chuyên nghiệp.


IMO cho phép bạn thể hiện cảm xúc thông qua các biểu tượng.


Nếu muốn liên kết tất cả tài khoản chat của các dịch vụ, bạn có thể dùng nút Link trong danh sách tài khoản.

Ngoài ra, nếu đang sử dụng một thiết bị cầm tay Android, bạn cũng có thể tìm thấy ứng dụng IMO cho nền tảng này trên cửa hàng ứng dụng trực tuyến Android Market.

Minh Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.