Sử dụng tính năng hay của Yahoo Mail và ACDSee

14/02/2007 09:12 GMT+7

1. Sử dụng chức năng lọc tập tin của ACDSee Như chúng ta đã biết, ACDSee các phiên bản mới không chỉ đơn thuần là một chương trình dùng để xem ảnh nữa mà ngoài ra, nó còn chơi được nhạc, phim và các file nén. Nhưng chính sự đa năng này đôi khi lại gây trở ngại cho chúng ta.

Ví dụ, khi bạn chỉ cần xem ảnh thôi nhưng các loại file khác vẫn hiện ra trong cửa sổ ACDSee sẽ khiến bạn rối mắt. Để khắc phục, bạn có thể làm như sau:

Vào menu View > Filters, hộp thoại Filters hiện ra, chọn Apply filtering criteria. Tiếp theo, đánh dấu chọn những loại file mà bạn muốn xem và bỏ dấu những thứ bạn không muốn nó hiện ra. Bao gồm 4 loại: image (hình ảnh), media (nhạc, phim), folder (thư mục), archive (tập tin nén).

Ngoài ra, bạn còn có thể cho hoặc không cho hiển thị những tập tin và thư mục ẩn thông qua mục Show hidden files and folders. Tùy chọn Show THM files có tác dụng hiện/ẩn dạng thumbnail (thu nhỏ) của hình ảnh.

2. Sử dụng tính năng chặn hình ảnh của Yahoo

Khi bạn nhận thư, có lẽ đôi khi bạn sẽ gặp những e-mail có chứa hình ảnh không lành mạnh (đặc biệt thường hay xảy ra với thư rác quảng cáo các trang web đồi trụy). Rồi khi mở những e-mail đó lên, những hình ảnh này sẽ hiện lên trước mắt bạn và tệ hơn nữa là người khác có thể nhìn thấy. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến uy tín của bạn. Vì vậy, bạn hãy sử dụng tính năng “Chặn Hình Ảnh” của Yahoo! Thư.

Đầu tiên, bạn đăng nhập vào hộp thư Yahoo! của mình. Bấm vào link Các lựa chọn về thư. Tiếp tục click vào liên kết Bảo vệ chống thư rác. Một trang web mới sẽ mở ra, hãy nhìn xuống phần Chặn Hình Ảnh. Đánh dấu chọn mục Chặn tất cả các hình ảnh cho tới khi tôi có thể kiểm tra các hình ảnh đó.

Cuối cùng, đừng quên bấm nút lưu lại. Thế là xong, từ bây giờ mỗi lần mở một e-mail có hình ảnh, các hình này sẽ bị chặn lại không cho hiển thị đến khi nào bạn kiểm tra chúng.

Lưu ý cho thủ thuật trên là bạn có thể thấy hình ảnh họ gửi nếu như gởi ở dạng đính kèm tập tin.

Phạm Lê Minh Định 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.