Sẵn sàng cho Mac OS X 10.7

13/07/2011 09:17 GMT+7

(TNO) Trước khi Lion (Mac OS X 10.7) phát hành, bạn cần chắc rằng chiếc máy Mac của mình có thể chạy được phiên bản Lion này. Sau đây là một số bước chuẩn bị:

Đảm bảo máy Mac đủ cấu hình yêu cầu

Yêu cầu hệ thống của Lion gồm có:

- Yêu cầu cấu hình: bộ xử lý Intel Core 2 Duo, Core i3, Core i5, Core i7 hoặc Xeon CPU.

- Bộ nhớ: cần 2 GB RAM trở lên.

Nếu thiếu bộ nhớ, bạn chỉ cần 30 USD để nâng cấp RAM từ 1GB lên 2GB, và 60USD từ 1GB lên 4GB RAM.

Hệ điều hành Snow Leopard

Apple cho biết, người dùng chỉ có thể nâng cấp lên Lion từ Snow Leopard mà không đưa ra bất kỳ cách nào để nâng cấp lên Lion từ Leopard (Mac OS X 10.5). Do đó, đối với những ai đang sử dụng hệ điều hành trước Snow Leopard thì cần nâng cấp hệ điều hành của mình lên Snow Leopard nếu muốn nâng cấp lên Lion.

Giá để nâng cấp lên Snow Leopard là 29 USD cho 1 máy và gói Family Pack giá 49 USD cho 5 máy.

Đối với những người vẫn sử còn đang sử dụng hệ điều hành Mac OS X Tiger thì sự lựa chọn duy nhất là cập nhật Snow Leopard với gói Mac Box Set giá 129 USD cho 1 máy và 179USD cho 4 máy.

Cập nhật lên Mac OS X 10.6.8

Snow Leopard trên máy Mac của bạn vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu nâng cấp lên Lion? Hãy cập nhật hệ điều hành Snow Leopard của bạn lên phiên bản 10.6.8 được Apple phát hành ngày 26.6 vừa qua.

Phiên bản 10.6.8 là phiên bản tăng cường để chuẩn bị cho người sử dụng Mac có thể nâng cấp lên Mac OS X Lion. Người dùng có thể tải về từ các cửa hàng Apple Store. Đây cũng là nơi sẽ phân phối Lion.

Có một Apple ID

Để tải về Lion từ Apple Store, bạn cần có một Apple ID. Nếu những ai đã có Apple ID dùng để đăng nhập iTunes thì có thể dùng nó để tải về Lion. Nếu không, bạn cần đăng ký một Apple ID bằng cách cung cấp một địa chỉ email, mật khẩu đăng nhập và các thông tin khác (Lưu ý: mật khẩu cho Apple ID nên khác với mật khẩu của email).

Thanh toán với App Store

Bạn cần một phương thức thanh toán khi nâng cấp Lion với App Store. Hầu hết người dùng sẽ đăng ký một thẻ tín dụng cho Apple ID. Nhưng nếu không có thẻ tín dụng hoặc không muốn cung cấp cho Apple, bạn có thể mua một thẻ quà tặng iTunes và chuyển tiền của mình vào thay cho thẻ tín dụng.

Sao lưu cho máy Mac

Để an toàn, bạn nên sao lưu lại hệ thống của mình bằng cách sử dụng Time Machine (hoặc những phần mềm sao lưu khác) và một ổ đĩa bên ngoài để có thể khôi phục lại hệ thống Snow Leopard nếu Lion không cài đặt được hoặc bị hư hỏng vì nguyên nhân nào đó.

Kiểm tra tính tương thích của ứng dụng

Mac OS X Lion không cho phép người dùng cài đặt Rosetta, một phần mềm giả lập cho phép Intel dựa vào máy Mac để chạy phần mềm biên dịch cho bộ xử lý PowerPC, nên những ứng dụng cũ có thể không chạy được trên hệ điều hành mới.

Bạn có thể duyệt danh sách những chương trình của Mac làm việc với Lion trên RoaringApps được xây dựng phát triển trước đây mà không gặp khó khăn gì với hệ điều hành mới.

Cần có một kết nối internet nhanh

Phiên bản Lion chỉ được phân phối thông qua Mac App Store. Apple cho biết người dùng có thể sử dụng kết nối Wifi tại các cửa hàng bán lẻ của Apple, hoặc có thể tải Lion về từ bất kỳ điểm truy cập công cộng nào, hoặc từ chính nhà của mình với một đường truyền đủ mạnh.

Với những người dùng máy bàn của Mac, việc không có internet ở nhà có lẽ là một vấn đề, bởi không có nhiều người đem iMac đi đến một điểm kết nối công cộng, hay chở nó đi đến công ty hoặc nhà bạn bè để tìm điểm kết nối.

Mua một Magic Trackpad cho máy bàn Mac

Đây là một tuỳ chọn cho người dùng, bởi Lion hỗ trợ cảm ứng như di chuyển trang, chuyển đổi giữa các ứng dụng, phóng to hay thu nhỏ. Tính năng này không có sẵn với iMac, Mac Pro hay Mac Mini. Do đó đây một lựa chọn đúng đắn để trải nghiệm Lion.

Như Toàn
(Theo Computerworld)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.