Nghe và tìm nhạc với phần mềm Việt

29/10/2008 13:09 GMT+7

Dù hiện nay đã có rất nhiều chương trình tích hợp tính năng tìm nhạc theo tên bài hát, hoặc nghe nhạc trực tiếp trên chương trình. Nhưng với chương trình Tìm Nhạc phiên bản 1.0 made in Việt Nam bạn sẽ có được một phương thức tìm và nghe nhạc mới lạ hơn, vì nó là một công cụ thuần Việt.

Ngoài ra tính năng tìm kiếm và nghe nhạc dựa trên các trang web âm nhạc nổi tiếng của Việt Nam sẽ là một giải pháp nhanh chóng hơn cho những ai muốn tìm những bài hát đang đang ưa chuộng hiện nay.

Chương trình không cần phải cài đặt, bạn chỉ cần giải nén tập tin vừa tải về sau đó kích hoạt vào tập tin TimNhac v1.0.0.exe là có thể sử dụng được chương trình ngay. Từ giao diện làm việc chính, nếu muốn tìm kiếm nhanh một bài bất kỳ bạn bấm vào nút công cụ Tìm nhạc trên 7sac.com (tích hợp công cụ tìm bản nhạc ở dịch vụ tìm nhạc 7sac).

Nhập tên bài hát cần tìm kiếm vào ô Tìm kiếm sau đó click vào nút Tìm để bắt đầu dò tìm bản nhạc theo yêu cầu, kết quả sẽ được trả về trong tích tắc và bạn có thể bấm đúp chuột vào tên bài hát trong danh sách vừa tìm được để nghe trực tuyến bài hát này với tốc độ rất ổn định. 

Đồng thời chương trình còn tích hợp thêm thanh công cụ Top nhạc Audition (các bài hát nhất của trò chơi Audition) và Top nhạc Nhacso.net (các bài hát hay nhất đang được nghe ở tại trang nhacso). Để bạn có thể cập nhập các bản nhạc mới đang được yêu thích, ngoài ra trong mỗi danh sách nhạc vừa được tìm thấy nếu bạn chỉ muốn nghe riêng một bản nhạc nào, bạn có thể nhấn phải chuột vào tên bài hát có trong danh sách tìm kiếm và chọn “Thêm vào danh sách của bạn”. Từ giờ bạn có thể vào thanh công cụ Danh sách của bạn và nghe riêng trực tuyến của bản nhạc mà bạn yêu thích nhất được rồi đó.

Một tính năng khá tiện lợi của chương trình, là trong bất kỳ bài hát nào mà bạn tìm thấy trong bảng danh sách ( 7sac, Audition, Nhacso) nếu muốn tải bài hát về máy để nghe offline. Bạn chỉ cần nhấn phải chuột vào bài hát cần tải và chọn mục “Tải về máy” rồi chọn một nơi trên máy để lưu lại là được.

Chương trình Tìm Nhạc hiện có phiên bản mới nhất 1.0 (đang trong giai đoạn beta và sẽ cung cấp thêm nhiều tính năng mới trong phiên bản chính thức), có dung lượng 469KB, tương thích với Windows 2000/XP/Vista, tải bản miễn phí tại địa chỉ: http://tinyurl.com/3jxspq. đồng thời yêu cầu trong máy bạn phải cài đặt sẵn trình The .Net Framework 3.5 (tải tại: http://tinyurl.com/y8b5g7).

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.