Gói công cụ toàn năng sử dụng trên ổ USB

05/03/2006 21:30 GMT+7

Hiện nay, ổ đĩa USB (USB Flash Drive) đang dần thay thế đĩa mềm để trở thành phương tiện lưu trữ dữ liệu thông dụng nhất của người dùng máy tính. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của hàng loạt phần mềm thiết kế cho ổ đĩa USB đã giúp người dùng có thể khai thác những phần mềm ưa thích theo phương thức vô cùng linh hoạt và hiệu quả, không còn bó hẹp phạm vi trong chiếc máy tính cá nhân tại gia.

Portable Applications for USB Drive (PD) là một gói chương trình rất tuyệt vời, bao gồm phiên bản mới nhất của 9 công cụ miễn phí được thiết kế để sử dụng trực tiếp trên ổ đĩa USB. Với người bạn đồng hành PD, chắc chắn bạn sẽ không còn cảm giác "cô đơn" những lúc xa nhà, vì theo sát bạn mọi lúc, mọi nơi trên xa lộ thông tin luôn có: một phần mềm ghi đĩa đa năng, một trình đọc file PDF nhỏ gọn, một trình duyệt ảnh nổi tiếng, một trình soạn thảo văn bản tiện nghi, một trình duyệt thư điện tử hoàn hảo, một trình đa phương tiện cao cấp, một công cụ hoạch định công tác thông minh cùng hai trình duyệt web hàng đầu thế giới hiện nay. Tải miễn phí PD tại địa chỉ www.zshare.net/download/pau-rar.html (dung lượng 50,7 MB). Sau khi tải, bạn giải nén file pau.rar rồi kích hoạt file pau.exe để mở giao diện tương tác của PD.

9 công cụ tuyệt vời có trong PD:

- Deep Burnner 1.7: Một trong số ít phần mềm ghi đĩa có thể sử dụng ngay trên ổ đĩa USB. Deep Burnner cho phép bạn tạo ra nhanh chóng những CD/DVD chứa dữ liệu, những đĩa nhạc audio CD/DVD chất lượng cao; ghi file ảnh vào CD, tạo file ảnh sao lưu nội dung CD và còn tăng cường thêm một số tiện ích như: xóa dữ liệu trên CD/DVD-RW; thiết kế nhãn đĩa, nhãn cho hộp đựng đĩa... Hỗ trợ tên file dài đến 255 ký tự, tương thích với hầu hết các loại CD-R, CD-RW, DVD-R, DVD+R, DVD-RW, DVD+RW, DVD-RAM... 

- Foxit Reader 1.3: Tuy dung lượng chỉ bằng 1/10 gã khổng lồ Acrobat Reader nhưng Foxit Reader lại có tốc độ khởi động nhanh gấp nhiều lần và cũng không hề thiếu mất những tính năng xử lý file PDF quan trọng như: đọc, in, đánh dấu, tìm kiếm, biên soạn, chỉnh sửa nội dung, bắt hình rồi đưa vào clipboard, thay đổi thuộc tính của file...

- Irfanview 3.98: Trình duyệt ảnh miễn phí được đông đảo người dùng ưa chuộng. Không những giúp bạn xem hầu hết định dạng hình ảnh thông dụng, Irfanview còn bổ sung thêm rất nhiều tính năng xử lý hình ảnh mạnh mẽ như: xoay ảnh, thay đổi kích thước, tạo ảnh toàn cảnh, tăng/giảm chất lượng màu sắc, loại bỏ hiệu ứng mắt đỏ, tăng cường độ sáng, độ sắc nét; tạo slideshow, áp dụng một số hiệu ứng độc đáo cho hình ảnh... Ngoài ra, Irfanview cũng hỗ trợ đọc tốt một số định dạng file media như: au, cda, mp3, rmi, wav, wma, avi, asp, mpg, mpeg, mov, wmv...

- Opera 8.52 USB: Bản sao của trình duyệt web Opera "khét tiếng", có thể chạy trực tiếp từ ổ đĩa USB.  

- Portable Abiword 2.42: Trình soạn thảo văn bản có chức năng tương tự Microsoft Word nhưng nhẹ hơn rất nhiều.

- Portable Firefox 1.5: Nếu cảm thấy chưa hài lòng với những gì Opera đem lại, bạn hãy sử dụng Mozilla Firefox - trình duyệt web nhanh và an toàn hơn.

- Portable Thunderbird 1.07: Trình e-mail hoàn hảo để thay thế cho Outlook Express, giúp bạn gửi/nhận thư điện tử, duyệt RSS, Blog và tài khoản NewGroup.

- Portale Sunbird 0.3: Công cụ quản lý thời gian và hoạch định công việc rất chuyên nghiệp, hỗ trợ tốt font và các bộ gõ tiếng Việt.

- VLC media player 0.84: Trình đa phương tiện cao cấp tích hợp rất nhiều chức năng nghe nhìn độc đáo, đặc biệt là tính năng cho phép người dùng xem video trong hai cửa sổ khác nhau cùng lúc. Hỗ trợ hầu hết các định dạng file audio, video thông dụng nhất.

Lưu ý

Muốn sử dụng một chương trình bất kỳ của PD, bạn bấm chuột vào nút màu trắng có tên tương ứng với chương trình đó. Với Foxit Reader và Irfanview thì giao diện tương tác của chúng sẽ xuất hiện ngay sau đó; còn với 7 ứng dụng còn lại, bạn cần kích hoạt file thực thi để mở giao diện tương tác của chúng.

Phạm Hồng Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.