Diệt virus với AVZ

03/11/2008 08:07 GMT+7

(TNO) Chương trình diệt virus AVZ hầu như ít được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, thông qua nhà bảo trợ Kaspersky thì lại được biết đến như một công cụ đa chức năng và hiệu quả trong việc tìm và diệt nhiều loại virus bao gồm cho cả Spyware, Hacktool, Riskware…

AVZ còn có một tính năng khá hay mang tên AVZGuard, được dùng để ngăn bất kỳ một tập tin nào thực thi trên hệ thống. Khi bật tính năng này lên thì các chương trình (dù có lợi hay chứa virus) đều không thể chạy được. AVZGuard có vẻ khá bất tiện tuy nhiên trong trường hợp cần dọn dẹp hệ thống hay diệt virus "cứng đầu" thì tính năng này hoàn toàn hiệu quả.

Việc sử dụng AVZ thật đơn giản. Người dùng chỉ cần tải phiên bản của AVZ về thông qua trang web của Kaspersky (http://devbuilds.kaspersky-labs.com/).  AVZ chạy không cần cài đặt, chỉ cần giải nén là có thể sử dụng chương trình. Các thông số đều được tùy chọn mặc định khá tốt, người dùng không cần chỉnh sửa gì thêm.

 

 Những tiện ích trong menu Service

Ngoài ra, AVZ cũng cho bạn cập nhật cơ sở dữ liệu các phần mềm độc hại để phòng tránh, tích hợp nhiều dịch vụ hữu ích kèm theo như quản lý ứng dụng đang chạy, quản lý tập tin tải, quản lý giao thức truyền mạng… Bạn có thể sử dụng các tiện ích này trong menu Service.

Phạm Lê Minh Định

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.