Alibaba xâm nhập thị trường nhà cho thuê

14/08/2017 08:03 GMT+7

Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba (Trung Quốc) vừa ký thỏa thuận với chính quyền TP.Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang nhằm cung cấp dịch vụ cho thuê nhà trên mạng.

Theo Tân Hoa xã, dịch vụ này sẽ cung cấp nhà cho thuê từ tất cả các nguồn, bao gồm chính phủ, cá nhân, nhà đầu tư và môi giới. Người thuê ở Hàng Châu có thể truy cập ứng dụng hoặc trang web do Alibaba cung cấp ngay từ giai đoạn tìm kiếm cho đến ký hợp đồng và thanh toán.
Ông Hàn Tuấn Khanh, Giám đốc Trung tâm đăng ký bất động sản Hàng Châu, cho biết dịch vụ này sẽ công khai tất cả thông tin về căn hộ, bình luận của người thuê cũng như xếp hạng tín nhiệm của chủ nhà, người thuê và môi giới.
Hệ thống sẽ được hỗ trợ bởi khối dữ liệu khổng lồ cũng như công nghệ thanh toán và khả năng phòng ngừa những giao dịch lừa đảo của Alibaba. Theo Tân Hoa xã, thị trường cho thuê nhà ở các thành phố lớn của Trung Quốc bị môi giới thao túng trong khi lừa đảo và tranh chấp không phải chuyện hiếm. Dù một số công ty bất động sản lớn có ứng dụng riêng nhưng thông tin không được chia sẻ với công ty khác.
Người thuê thường phải so sánh giá nhà trên những ứng dụng khác nhau và các công ty này thiếu hệ thống tín dụng hoàn thiện. Chính phủ Trung Quốc đang ưu tiên phát triển thị trường nhà cho thuê nhằm ngăn chặn tình trạng giá nhà tăng cao tại các thành phố lớn. Hàng Châu là một trong số 12 thành phố được chọn để thí điểm nhằm cải cách thị trường nhà cho thuê ở nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.