Kim Jong-un mời phu nhân cố Tổng thống Hàn Quốc thăm Triều Tiên

25/12/2014 08:49 GMT+7

(TNO) Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi thư cảm ơn kèm lời ngỏ mời phu nhân cố Tổng thống Hàn Quốc Lee Hee-ho đến thăm Bình Nhưỡng trong năm tới, tin từ Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA).

(TNO) Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi thư cảm ơn kèm lời ngỏ mời phu nhân cố Tổng thống Hàn Quốc Lee Hee-ho đến thăm Bình Nhưỡngtrong năm tới, tin từ Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA).

 Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: Reuters
Nhà Lãnh đạo trẻ Kim Jong-un đã gửi thư cảm ơn đến phu nhân cố Tổng thống Hàn Quốc Kim Dae-jung, bà Lee Hee-ho và Chủ tịch tập đoàn Hyundai Hàn Quốc Hyun Jeong-eun sau lễ kỉ niệm 3 năm ngày mất cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il hôm 17.12, theo Tân Hoa Xã ngày 24.12.
Đồng thời, lãnh đạo Bình Nhưỡng đã ngỏ lời mời phu nhân cố Tổng thống Hàn Quốc Kim Dae-jung đến thăm Triều Tiên năm 2015 và ở lại đây một thời gian. Trong thư gửi bà Hyun Jeong-eun, Chủ tịch tập đoàn Hyundai Hàn Quốc, Lãnh đạo Kim cho biết bà cũng được chào đón đến nước này trong tương lai.
Thêm vào đó, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã bày tỏ thiện chí của Bình Nhưỡng trong việc “tích cực nỗ lực thực hiện mong muốn ấp ủ thống nhất đất nước”, theo Tân Hoa xã.
Phu nhân Lee Hee-ho của cựu Tổng thống Hàn Quốc Kim Dae-jung Phu nhân Lee Hee-ho của cố Tổng thống Hàn Quốc Kim Dae-jung - Ảnh: Reuters
Phu quân của bà Lee Hee-ho, cố Tổng thống Kim Dae-jung được trọng vọng ở cả 2 miền Triều Tiên vì những nỗ lực cải thiện quan hệ liên Triều vào đầu thập niên 2000, nhờ đó mà ông được trao giải Nobel Hòa bình.
Trước đó, một nhóm điều tra của Hàn Quốc đã tuyên bố không loại trừ khả năng Triều Tiên có liên quan đến vụ tấn công mạng nhà máy điện hạt nhân nước này hồi 23.12. Vụ việc diễn ra ngay sau khi Mỹ vừa lên tiếng cáo buộc Bình Nhưỡng tấn công mạng tập đoàn Sony, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.