Tam Nguyen - người làm đẹp cho các sao Hollywood

03/12/2009 17:03 GMT+7

(TNO) Khéo tay lại tận tụy với khách hàng, Tam Nguyen - một người Canada gốc Việt - đã được không ít các ngôi sao điện ảnh Hollywood tin cậy khi đặt ông may trang phục.

“Thợ may của những người nổi tiếng”

Tiếng ồn ào tại tiệm may Tam’s Tailors ở thành phố Winnipeg thuộc tỉnh Manitoba (Canada) dường như không bao giờ dứt. Đó không chỉ là tiếng ồn phát ra từ những chiếc may máy luôn chạy hết công suất, từ tiếng nói cười của mọi người bằng cả tiếng Việt, tiếng Anh lẫn lộn mà còn cả từ chiếc chuông ngoài cửa báo hiệu có khách hàng mới đến.

Đó là quang cảnh mỗi ngày tại tiệm may Tam’s Tailors do ông Tam Nguyen làm chủ. Đập vào mắt mọi người khi ghé thăm tiệm may của người đàn ông gốc Việt này là ảnh của rất nhiều ngôi sao Hollywood được treo trên tường. Khách đến đây cũng khó mà quên được nụ cười tươi như hoa của ông chủ Tam Nguyen. Người đàn ông 53 tuổi này có một biệt danh rất ấn tượng: “Thợ may của những người nổi tiếng”.

Kể lại trên trang web canadianimmigrant.ca, ông Tam cho biết sở dĩ ông có biệt danh trên là nhờ ông đã từng đáp ứng lời yêu cầu may khẩn cấp một chiếc quần cho một ngôi sao Hollywood. Ông đã chết danh với cái tên “Thợ may của những người nổi tiếng” kể từ dạo đó.

Ông Tam nhớ lại: “Một người phụ nữ đến tiệm may của tôi và hỏi liệu tôi có thể may xong một cái quần trong vòng 24 giờ được không. Ngày hôm sau, bà ta dẫn tôi đến một khách sạn và tôi đã gặp Patrick Swayze (nam diễn viên điện ảnh người Mỹ từng đóng trong phim Hồn ma, Dirty Dancing… vừa mới qua đời hồi tháng 9.2009 vì mắc bệnh ung thư tuyến tụy) và tôi thậm chí không biết anh ta là ai”.

Chính cơ duyên này đã mở ra một chương mới trong sự nghiệp “làm đẹp cho người” của ông Tam Nguyen. May đẹp lại rất chiều chuộng khách hàng nên ông được giới showbiz Mỹ biết đến nhiều.

Theo trang canadianimmigrant.ca, ông Tam từng may trang phục cho các nam diễn viên người Mỹ Philip Seymour Hoffman, Harvey Keitel, Kevin Pollak, Billy Zane... và nữ diễn viên người Mỹ Catherine Keener. Người đàn ông gốc Quảng Ngãi này đã may 5 bộ vét cùng 5 cái áo sơ mi chỉ trong vòng 2 tuần cho nam diễn viên người Mỹ Brian Dennehy.

 

Ông Tam Nguyen (trái) và nam diễn viên Mỹ Brian Dennehy, một trong số các ngôi sao Hollywood đã đặt ông Tam may trang phục - Ảnh: Canadianimmigrant.ca

Luôn hướng về quê cha đất tổ

Ông Tam đã rời Việt Nam đến định cư tại thành phố Winnipeg năm 1980, theo trang web canadianimmigrant.ca.

Khi còn ở Việt Nam, ông Tam từng là thợ may. Sau khi đặt chân đến thành phố Winnipeg, ông đã làm việc quần quật cả ngày trong các tiệm may cũng như các nhà máy may gia công tại đây. Sau một thời gian làm việc như vậy, ông Tam mới nhận ra mình không phù hợp mấy với việc đi làm công cho người khác.

Nhờ sự động viên của bạn bè, ông Tam đã vượt qua nỗi mặc cảm "mù mờ" tiếng Anh để mở tiệm may của riêng mình. “Anh may đẹp mà. Khách hàng chỉ muốn có sản phẩm đẹp thôi. Họ không quan tâm liệu anh có nói được tiếng Anh hay không. Họ sẽ hiểu anh mà”, ông Tam nhớ lại lời khuyên từ những người bạn của ông.

Sáu năm sau kể từ khi đặt chân lên đất nước Canada, ông Tam lập gia đình và sinh con. Cũng trong năm 1986 đó, ông Tam đã mở một tiệm may nhỏ cho riêng mình. Để có được cơ nghiệp nho nhỏ như vậy, ông đã phải gom hết toàn bộ số tiền tiết kiệm của gia đình.

Trời đã không phụ lòng người khi tiệm may của ông nhanh chóng được nhiều người biết đến. Chỉ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, ông Tam đã tăng gấp đôi số lượng nhân công trong tiệm may của mình trong vòng 5 năm qua. Ông Tam đã tạo được danh tiếng không chỉ là người may đẹp những trang phục hiện đại cho nam giới mà cả những trang phục truyền thống cũng vậy.

“Tôi không phải là thợ may giỏi nhất trong thành phố. Nhưng tôi sẵn sàng nhận may trang phục khi khách hàng cần”, ông Tam nói một cách khiêm tốn. Ông còn tâm sự thêm: “Tôi ngày càng bận rộn hơn. Tôi biết đôi khi tôi đã làm việc quá sức nhưng tôi muốn khách hàng mình thật hạnh phúc”.

Tuy rời Việt Nam sang định cư ở Canada đã lâu song lòng ông luôn hướng về quê cha đất tổ. Vào năm 1995, ông Tam đã thành lập một tổ chức từ thiện mang tên Canadians Helping Kids (tạm dịch Người Canada giúp trẻ em). Ông Tam ước tính tổ chức này đã gửi 1 triệu đô la Canada (tương đương khoảng 18 tỉ đồng VN) về quê nhà ông, tỉnh Quảng Ngãi, giúp xây dựng được 8 trường học và cung cấp nhiều nhu yếu phẩm cũng như thuốc men cho hàng ngàn trẻ em tại đây.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.