Lala hợp tác với Google

01/11/2009 00:10 GMT+7

Chưa đầy một tuần sau khi bắt tay với Facebook, Công ty truyền thông Lala của Bill Nguyen tiếp tục đạt được thỏa thuận hợp tác với Google.

Hôm 28.10, nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm trực tuyến khổng lồ Google đã công bố chức năng tìm kiếm âm nhạc mà kết quả sẽ cho ra những bài hát được cung cấp bởi mạng xã hội MySpace và Lala Media, một công ty truyền thông do doanh nhân người Mỹ gốc Việt Bill Nguyen sáng lập. Theo Reuters, với chức năng tìm kiếm này, những người yêu thích âm nhạc chỉ cần gõ tên nhạc sĩ, bài hát hay một đoạn lời bài hát trên thanh tìm kiếm, Google sẽ cho ra một đoạn bài hát khoảng 30 giây để nghe thử, rồi sau đó đưa ra các đường link để người sử dụng mua bản nhạc đó. Cái hộp kết quả đó cũng sẽ cung cấp đường dẫn cho người sử dụng để mua bài hát nén dạng MP3.

Hiện nay, dịch vụ cung cấp nhạc của Lala cho phép khách hàng nghe thử một lần bất kỳ bài hát nào trong số 8 triệu bài hát trong cơ sở dữ liệu của mình rồi sau đó sẽ bán 10 xu Mỹ (tương đương 1.800 đồng VN) cho một lần nghe trên mạng và 90 xu cho việc tải các các bài hát dạng MP3.

Bill Nguyen cho biết ông hy vọng sự hợp tác mới này sẽ giúp mở rộng việc kinh doanh của Công ty Lala. Lala hiện có 100 ngàn khách hàng và khoảng 60 ngàn trong số đó tham gia thường xuyên. Ông Nguyen cho biết thêm tổng doanh thu của công ty hiện chưa tới 10 triệu USD một năm, nhưng có thể sẽ cao hơn gấp nhiều lần vào năm tới. “Chúng tôi hy vọng sẽ trở thành một trong những nhà kinh doanh dịch vụ âm nhạc trực tuyến lớn nhất thế giới trong vòng một năm sau khi đạt được thỏa thuận này”, ông nói.

Trước đó, vào hôm 22.10, Facebook đã bắt đầu cung cấp dịch vụ quà tặng âm nhạc sử dụng bài hát của Lala. Theo đó, người sử dụng sẽ phải trả 10 xu cho một lần gửi bài hát và 90 xu cho một lần tải những bài hát được nén dạng MP3 để tặng người thân hay bạn bè trong dịp sinh nhật và các lễ khác.

Lala dự kiến sẽ không cung cấp nhạc MP3 nữa mà thay vào đó sẽ cung cấp nhạc trên điện thoại (iPhone), theo AP. Dịch vụ cho phép người sử dụng mua quyền nghe các bài hát không giới hạn thời gian từ một khóa kỹ thuật số mà chỉ tốn có 10 xu. “Không tải xuống, không đường dẫn để nhấp vào. Nó chỉ ở đó”, ông Nguyen cho biết. Lala sẽ ra mắt dịch vụ cung cấp nhạc qua iPhone vào tháng tới.

Bill Nguyen, sinh năm 1971, rời Việt Nam sang Mỹ từ nhỏ. Vào năm 2005, ông đã cùng  với 3 thành viên khác thành lập Công ty truyền thông Lala ở thành phố Palo Alto, bang California. Công ty này chuyên cung cấp các dịch vụ về âm nhạc. 

Văn Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.