Kẻ giết Annie Lê lãnh 44 năm tù

04/06/2011 12:33 GMT+7

(TNO) Cựu kỹ thuật viên nghiên cứu động vật Mỹ Raymond Clark III hôm 3.6 đã bị kết án 44 năm tù vì sát hại cô Annie Lê, nghiên cứu sinh gốc Việt tại Đại học Yale chỉ vài ngày trước đám cưới của cô vào năm 2009.

Theo hãng tin AFP, Clark, 26 tuổi, thoát án tử hình vào tháng 3 sau khi nhận tội tấn công tình dục và siết cổ đến chết cô gái 24 tuổi Annie Lê theo một thỏa thuận với các công tố viên, những người đã đề nghị mức án 44 năm tù cho kẻ giết người.

Clark sẽ không được xét phóng thích trước hạn và sẽ không thể ra tù trước tuổi 68.

Thi thể Annie Lê được tìm thấy trong hốc tường của một phòng thí nghiệm của trường Yale (Mỹ) vào ngày 13.9.2009, 5 ngày sau khi cô gái được nhìn thấy lần cuối cùng trong tòa nhà. Đó cũng là ngày Annie dự định bước lên xe hoa.


Annie Lê và Raymond Clark III - Ảnh: ABCLOCAL 

Clark bị bắt 4 ngày sau khi thi thể của Annie Lê được tìm thấy và bị giam giữ suốt từ thời điểm đó cho đến nay.

Hãng tin AP cho biết tại phiên tòa diễn ra ở thành phố New Haven, bang Connecticut (Mỹ), Clark đã xin lỗi về hành động giết Annie Lê.

“Annie đã và sẽ luôn là một con người tuyệt vời... Tôi xin lỗi đã nói dối. Tôi xin lỗi đã hủy hoại cuộc đời và tôi hối tiếc vì đã lấy đi mạng sống của Annie Lê”, Clark nói.

Mẹ của Annie Lê, bà Vivian, đã mô tả sự mất mát to lớn của gia đình với đôi mắt đẫm lệ. Bà nói con gái mình “sắp bắt đầu cuộc sống của một cô dâu trẻ”, nhưng giờ đây, bà nói, bà sẽ “chẳng bao giờ nhìn thấy những mơ ước của Annie trở thành sự thật”.

Cha của cô gái xấu số, ông Hoàng Lê, thì nói gia đình của ông hi vọng Đại học Yale sẽ bảo đảm an ninh tốt hơn và cung cấp một môi trường làm việc an toàn hơn cho các sinh viên của trường.

Quyên Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.