Đưa hài cốt cô dâu Hoàng Thị Nam về quê hương

29/05/2011 00:50 GMT+7

Hôm qua 28.5, Hiệp hội Người Hàn Quốc tại TP.HCM tổ chức đón tiếp mẹ và dì của cô dâu Hoàng Thị Nam khi họ vừa từ Hàn Quốc trở về VN.

 

Mẹ và dì của Hoàng Thị Nam tại buổi gặp mặt - Ảnh: Bảo Thiên

Bà Nguyễn Thị Hoa, mẹ cô dâu Hoàng Thị Nam cám ơn phía Hàn Quốc đã tổ chức long trọng, chu đáo lễ tang của con bà và đã tạo điều kiện để gia đình bà sang nhận xác con.

 Trước khi đi, bà có nguyện vọng sau khi hỏa táng xác con sẽ đem tro đổ ra biển, nhưng bây giờ bà quyết định mang tro về nhà "để Nam cảm thấy được gần gũi với gia đình". Bà Hoa nói: "Về phần gia đình chúng tôi đã tha thứ cho con rể vì tội đến đâu đã có luật pháp trừng trị tới đó. Chúng tôi chỉ mong đừng có cô gái Việt Nam nào đang làm dâu tại Hàn Quốc bị rơi vào hoàn cảnh như con tôi".

Bà Hoa cho biết thêm, gia đình bà đã được chấp nhận nguyện vọng đưa cháu ngoại về nuôi và hiện hai bên đang gấp rút hoàn thành các thủ tục để đứa trẻ sớm được có người chăm sóc tốt nhất.

Đại diện Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM đã chia buồn sâu sắc với gia đình bà Hoa và hứa sẽ tăng cường các biện pháp chấn chỉnh để ngăn chặn bạo lực gia đình, quan tâm và giúp đỡ nhiều hơn nữa các gia đình Việt - Hàn để họ có cuộc sống ổn định, hạnh phúc.

Hiệp hội Người Hàn Quốc tại TP.HCM hôm qua cũng đã trao 100 triệu đồng giúp gia đình cô dâu Hoàng Thị Nam.

Bảo Thiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.