Đề nghị Hàn Quốc điều tra vụ một phụ nữ Việt Nam bị chồng sát hại

18/12/2014 13:55 GMT+7

(TNO) Sau khi nhận được tin chị Nguyễn Thị Phượng bị người chồng Hàn Quốc sát hại, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã đề nghị phía Hàn Quốc điều tra làm rõ vụ việc.

(TNO) Sau khi nhận được thông tin chị Nguyễn Thị Phượng bị người chồng Hàn Quốc sát hại, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã đề nghị Hàn Quốc điều tra vụ việc.

Vụ chị Nguyễn Thị Phượng bị sát hại vừa được cảnh sát Hàn Quốc cung cấp cho đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.

bi-sat-haiCách đây chưa đến một tháng, chị Nguyễn Thị Thanh Ngân - người Việt tại Hàn Quốc cũng bị kẻ xấu sát hại - Ảnh từ cảnh sát tỉnh Jeju

Theo ông Dương Chính Chức, Tham tán - Trưởng phòng Lãnh sự và Bảo hộ công dân (Đại sứ quán Việt Nam) tại Hàn Quốc, ngày 17.12.2014, Đại sứ quán nhận được thông báo của Cảnh sát huyện Cheongdo, tỉnh Gyeongsangbuk, Hàn Quốc về việc phát hiện một người Việt Nam tên Nguyễn Thị Phượng, sinh ngày 10.5.1987, mang hộ chiếu số N1629294, bị người chồng Hàn Quốc sát hại.

Đại sứ quán đã liên hệ, phối hợp với Cảnh sát huyện Cheongdo, các cơ quan có thẩm quyền của Hàn Quốc, đồng thời cử đại diện đến địa phương nắm tình hình.

Chị Nguyễn Thị Phượng đã bị chồng là Lee Cheong Su (42 tuổi) bóp cổ sát hại lúc 21 giờ ngày 16.12.2014 tại nhà riêng số 254 đường Donggok, xã Geumjeon, huyện Cheongdo, tỉnh Gyeongsangbuk, Hàn Quốc.

Chị Phượng kết hôn với Lee Cheong Su từ 25.1.2006 cho đến nay và sinh sống tại Hàn Quốc cùng gia đình gồm bố mẹ chồng, con riêng của chồng. Hai vợ chồng chưa có con chung.

Phía Cảnh sát huyện Cheongdo cho biết nguyên nhân dẫn đến việc chị Phượng bị sát hại là do gia đình bất hòa, xảy ra cãi vã, sau đó người chồng bóp cổ vợ cho đến chết.

Gia đình chị Phượng có bốn chị em gái và một em trai (chị Phượng là con gái thứ 3), trong bốn chị em gái thì có ba người lấy chồng tại Hàn Quốc và đều đang cư trú tại nước này. Mẹ ruột chị Phượng cũng đang sống tại Hàn Quốc, còn bố là ông Nguyễn Đức Khoa (sinh ngày 20.9.1954) có địa chỉ cư trú tại thôn Lãi Sơn, xã Tú Sơn, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng, dự kiến sẽ sớm sang Hàn Quốc để xử lý việc hậu sự cho con gái.

Ông Dương Chính Chức cho biết, Đại sứ quán và Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao Việt Nam hiện đang hỗ trợ gia đình chị Phượng các thủ tục cần thiết để lo việc hậu sự; đồng thời tiếp tục phối hợp chặt chẽ, đề nghị các cơ quan có thẩm quyền của Hàn Quốc điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị Phượng. 

Ngày 18.12, Đại sứ quán cũng đã gửi công hàm tới Bộ Phụ nữ và Gia đình (Bộ Bình Đẳng giới) cùng các cơ quan hữu quan của Hàn Quốc để thông báo và yêu cầu có các biện pháp cần thiết xử lý vụ việc này, cũng như ngăn chặn các vụ việc tương tự.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.