Cô dâu Việt tại Đài Loan kêu gọi chồng con ủng hộ đất mẹ

15/05/2014 03:05 GMT+7

Trong số 1.000 người Việt xuống đường biểu tình trước cửa ga Đài Bắc để bày tỏ việc phản đối chính quyền Trung Quốc đặt trái phép giàn khoan trong vùng biển Việt Nam, có không ít các cặp đôi vợ Việt chồng Đài và con cái cùng hướng về đất mẹ.

Cô dâu Việt tại Đài Loan kêu gọi chồng con ủng hộ đất mẹNgười Việt và gia đình xuống đường phản đối Trung Quốc tại Đài Loan - Ảnh: PTS News Network

Đứng bên cạnh các thành viên trong đoàn biểu tình mà phần lớn là công nhân - du học sinh Việt Nam, các chú rể Đài Loan cũng không chịu thua kém về sự hăng hái. Gia đình anh Hứa đỏ rực trong màu cờ sắc áo cùng băng rôn, khẩu hiệu “Trung Quốc hãy rút ngay” bằng tiếng Anh. Khi được giải thích về việc ủng hộ nhiệt tình thế này, ông Hứa thành thật nói: “Cần có hành động cụ thể để biểu thị sự ủng hộ đối với đất nước của vợ.”

Nhiều gia đình khác cũng đưa con cái tới tham gia biểu tình và đều cố tình ăn bận màu đỏ với các khẩu hiệu in hình cờ đỏ sao vàng và dòng chữ “Việt Nam-Hoàng Sa-Trường Sa. Đồng lòng cùng dân tộc bảo vệ Tổ quốc”.

Theo cô dâu Đào Duyên Hải đang sống TP.Đài Bắc Mới cho biết tất cả bạn bè cô đều vận động chồng con đi tham gia biểu tình.

Được biết, cuộc biểu tình không hề bị cảnh sát Đài Loan ngăn chặn hoặc gây khó dễ, thậm chí còn được sự ủng hộ của nhiều người nước ngoài và báo chí, Đài truyền hình Đài Loan tới đưa tin.

Hiện tại trên các trang mạng của cộng đồng người Việt tại Đài Loan đều kịch liệt lên án hành động phá hoại các nhà máy, xí nghiệp tại Bình Dương và đều kêu gọi người dân trong nước hãy tỉnh táo để tránh “mắc mưu” kẻ xấu.

Lucy Nguyễn

>> Người Việt ở Đài Loan biểu tình phản đối Trung Quốc
>> Hàng ngàn người tiếp tục tuần hành phản đối Trung Quốc
>> Sở Ngoại vụ TP.HCM phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.