Chỗ làm mới cho tiểu thương chợ Vòm

30/08/2009 00:27 GMT+7

Trang tin Hoidoanhnghiep.ru cho hay, vào hôm 26.8, Giám đốc Cơ quan quản lý thị trường tiêu dùng và dịch vụ Moscow, ông Vladimir Malyshkov, đã thông báo rằng chính quyền đang chuẩn bị cung cấp chỗ làm mới cho các tiểu thương của chợ Cherkizov - tức chợ Vòm.

Sự kiện nhà chức trách đóng cửa chợ Cherkizov mới đây đã khiến nhiều tiểu thương, trong đó có một bộ phận không nhỏ người Việt, lâm vào hoàn cảnh khó khăn. Chính quyền Moscow đang tìm kiếm những giải pháp cho vấn đề này. Theo ông Malyshkov, chỗ làm mới nếu như không đảm bảo được cho tất cả 45.000 người phải “sơ tán” khỏi chợ Cherkizov thì cũng đáp ứng được một phần không nhỏ trong số họ.

Ông cũng cho hay các điểm buôn bán mới sẽ được dời ra khu vực ngoại vi thành phố. Theo ông Malyshkov, bắt đầu từ tháng 9, chợ mới sẽ cung cấp chỗ cho các tiểu thương của chợ Cherkizov cũ, những người sau khi bị mất chỗ đã chạy đến các khu chợ khác như Sadovod, khiến những người buôn bán lâu năm ở các nơi này không hài lòng.

Mới đây, từng có thông tin về việc chính quyền thị trấn Balashikha đang sẵn sàng xây dựng một chợ mới trên địa bàn của mình. Theo kế hoạch này thì vào trung tuần tháng 10, khu chợ mới có thể được khai trương. 

C.M.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.