Kiến nghị Thủ tướng giải quyết tình trạng doanh nghiệp nợ lương

21/02/2014 01:59 GMT+7

Ngày 20.2, UBND TP.HCM có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ về đề xuất hướng xử lý liên quan đến tình trạng doanh nghiệp (DN) nợ lương người lao động (NLĐ).

Theo Phó chủ tịch UBND TP.HCM Hứa Ngọc Thuận, trong thời gian qua do tình hình kinh tế suy giảm nên các DN gặp nhiều khó khăn, NLĐ bị mất việc làm, một số chủ DN bỏ trốn và nợ lương NLĐ. Trong năm 2013, trên địa bàn TP xảy ra 5 trường hợp DN có chủ bỏ trốn và còn nợ lương 992 NLĐ với số tiền hơn 6,6 tỉ đồng. Do những vướng mắc về quy định pháp luật hiện hành, từ năm 2010 đến nay TP chỉ thu hồi được hơn 342 triệu đồng từ việc thanh lý tài sản; các khoản tạm ứng còn lại đã kéo dài nhiều năm nhưng vẫn chưa có nguồn để thanh toán, hoàn trả.

Để giải quyết dứt điểm khoản tạm ứng ngân sách chi trả hộ tiền lương cho NLĐ của các DN có chủ bỏ trốn, UBND TP kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành quy định tiêu chí xác định “DN có chủ bỏ trốn” để làm cơ sở tạm ứng ngân sách địa phương hỗ trợ khoản nợ lương; hướng dẫn quy trình xử lý nhanh tài sản của các DN có chủ bỏ trốn không phụ thuộc vào quy trình xử lý theo luật Phá sản...

Đình Phú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.