Kiểm tra nguồn thực phẩm khiến hơn 300 công nhân ngộ độc

22/04/2016 21:12 GMT+7

Kiểm tra cơ sở cung cấp thực phẩm khiến hơn 300 công nhân tại Bình Phước bị ngộ độc, cơ quan chức năng phát hiện hơn 100 kg thịt, sản phẩm động vật đã bị biến đổi về màu sắc và có mùi hôi.

Kiểm tra cơ sở cung cấp thực phẩm khiến hơn 300 công nhân tại Bình Phước bị ngộ độc, cơ quan chức năng phát hiện hơn 100 kg thịt, sản phẩm động vật đã bị biến đổi về màu sắc và có mùi hôi.

Cơ quan chức năng kiểm tra cơ sở Tuyết Ánh - Ảnh: CTVCơ quan chức năng kiểm tra cơ sở Tuyết Ánh - Ảnh: CTV

Ngày 22.4,  Phòng Cảnh sát môi trường (PC49), Công an tỉnh Bình Phước đã tiến hành kiểm tra vựa hải sản Tuyết Ánh (TT.Chơn Thành, H.ChơnThành), đơn vị cung cấp thực phẩm cho các bữa ăn của công nhân ở 3 công ty trong Khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc.

 Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở Tuyết Ánh đang hoạt động kinh doanh thực phẩm, thịt động vật và sản phẩm động vật bình thường.

Cơ sở này kinh doanh các mặt hàng: thịt gà, thịt heo, thịt bò chả cá, thủy hải sản, tương ớt và các mặt hàng thực phảm khác.

Theo chủ cơ sở, các mặt hàng thực phẩm, thịt và sản phẩm động vật do chủ cơ sở mua tại chợ Bình Điền (TP.HCM), để bán lại kiếm lợi nhuận; việc mua bán có ghi nhận giá cả các mặt hàng.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện hơn 103 kg thịt, sản phẩm động vật sử dụng làm thực phẩm được cất giữ trong tủ lạnh đã bị biến đổi về màu sắc và có mùi hôi.

Cơ quan chức năng phát hiện hơn 103 kg thịt đã chuyển màu, có mùi hôi - Ảnh :  CTV 

Hộ kinh doanh Tuyết Ánh kinh doanh không có Giấy chứng đủ điều kiện vệ sinh thú y. Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh Tuyết Ánh để xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời, yêu cầu chủ cơ sở tiêu hủy ngay số tang vật vi phạm.

Trước đó, trưa ngày 21.4, hơn 300 công nhân của công ty công ty LISHENG, XINREN và Sung Ju (Khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc) đã bị ngộ độc với các triệu chứng buồn nôn, ói mửa, chóng mặt, tiêu chảy...

Theo các công nhân, trong bữa ăn trưa hôm đó có các món đậu hũ nhồi thịt, canh chua rau muống và giá. Tuy nhiên, trong khi ăn nhiều công nhân phát hiện ra món nhồi thịt có mùi hôi, cảm giác như chiên thịt còn sống.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được Công an tỉnh Bình Phước tiếp tục điều tra, làm rõ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.