Không yêu cầu bổ sung tài sản vay vốn đóng tàu cá

20/08/2017 09:28 GMT+7

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có công văn yêu cầu các ngân hàng thương mại (NHTM) nghiêm túc thực hiện chính sách tín dụng theo Nghị định 67/2014 về một số chính sách phát triển thủy sản và Công văn 1085/2015 của NHNN.

Yêu cầu này được đưa ra sau khi NHNN nhận được một số phản ánh khó khăn, vướng mắc của chủ tàu khi vay vốn theo Nghị định 67, trong đó có việc các NHTM yêu cầu ngư dân bổ sung thêm tài sản bảo đảm ngoài con tàu hình thành từ vốn vay làm tài sản bảo đảm cho khoản vay.
Trong khi đó, Công văn 1085 chỉ đạo các NHTM tiếp cận các chủ tàu là tổ chức, cá nhân ngay sau khi được UBND tỉnh, TP trực thuộc trung ương phê duyệt, tạo điều kiện để khách hàng được vay mức cao nhất có thể theo quy định của pháp luật, không bắt buộc chủ tàu phải bổ sung thêm tài sản bảo đảm để triển khai đóng mới, nâng cấp tàu.
Việc cho vay vốn lưu động được thực hiện theo quy định hiện hành, tuy nhiên có thể xem xét cho vay không có tài sản bảo đảm khi chủ tàu tham gia liên kết theo chuỗi sản xuất từ khâu khai thác, chế biến đến tiêu thụ sản phẩm và ngân hàng kiểm soát được dòng tiền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.