Không cử cán bộ đi học theo hình thức từ xa, tại chức

07/12/2017 10:38 GMT+7

Theo thông tin từ UBND tỉnh Cà Mau ngày 6.12, ông Trần Hồng Quân, Phó chủ tịch UBND tỉnh, vừa ký văn bản chấn chỉnh đào tạo ĐH và sau ĐH.

Văn bản nêu, thời gian qua vẫn còn một số cơ quan, đơn vị thực hiện chưa tốt, thường xuyên xin điều chỉnh, bổ sung chỉ tiêu đào tạo, tổ chức liên kết đào tạo không đúng quy định, không xin phép cấp có thẩm quyền, chất lượng đào tạo chưa đảm bảo.
Để chấn chỉnh tình trạng trên, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo các cơ sở đào tạo chỉ thực hiện liên kết đào tạo khi có nhu cầu và được UBND tỉnh cho phép. Không đề xuất điều chỉnh, bổ sung chỉ tiêu ngoài kế hoạch phê duyệt.
Riêng đối với các lớp liên kết đào tạo đã được phê duyệt năm 2017 và đang triển khai thực hiện thì tiếp tục, trường hợp chưa triển khai thì dừng. Không đề xuất chủ trương liên kết đào tạo sau ĐH; khi có yêu cầu đào tạo đối với ngành, nghề cụ thể thì UBND tỉnh sẽ đặt hàng với cơ sở đào tạo. Không cử cán bộ đi đào tạo theo hình thức từ xa, tại chức, vừa học vừa làm; chỉ cử đi đào tạo tập trung ở những cơ sở đào tạo chất lượng...

tin liên quan

Lúng túng công nhận bằng đào tạo từ xa
Trong khi phải mất một thời gian khá dài các cơ quan quản lý mới đưa ra được các quy định để đưa hoạt động liên kết đào tạo với nước ngoài đi vào quy củ, thì thực tiễn của hình thức liên kết đào tạo lại đang khiến các nhà chức trách lúng túng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.